
Chương trình OCOP tại Đồng Nai tiếp tục ghi dấu ấn khi có thêm 8 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 5 sao cấp quốc gia.

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh đang trở thành biểu tượng của nông thôn mới kiểu mẫu, nơi người dân là chủ thể, công nghệ là công cụ và bản sắc địa phương là linh hồn.

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội bứt phá cho sản phẩm OCOP, từ chợ phiên lên sàn số, tiếp cận thị trường rộng mở và nâng tầm giá trị đặc sản địa phương.

Hiện toàn tỉnh Sơn La có 241 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, trong đó nhiều sản phẩm mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao, nhờ đó vươn xa đến mọi miền của tổ quốc.

Cà phê Khe Sanh không chỉ gây ấn tượng bởi chất lượng đặc sản, mà còn là kết tinh của vùng nguyên liệu bền vững, gắn với bàn tay và bản sắc phụ nữ Vân Kiều.

Từ căn bếp làng Hùng Lô, bánh chưng Ninh Hằng không chỉ gìn giữ hương vị truyền thống, mà còn lan tỏa bản sắc vùng đất Tổ nhờ thương mại điện tử và chuyển đổi số.

Từ một xưởng nhỏ của làng nghề Bát Tràng, đến nay, gốm sứ Quang Vinh đã trở thành biểu tượng gắn liền với hình ảnh sản phẩm OCOP 5 sao của Thủ đô.

Hơn 60 năm giữ lửa nghề truyền thống, Honeco không ngừng đổi mới công nghệ, nâng tầm sản phẩm OCOP từ những bài thuốc dân gian tới thị trường hiện đại.

Đề án Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2019-2025 đã mở ra những cơ hội tích cực, giúp sản phẩm nông sản tại tỉnh Thái Nguyên đến gần hơn với người tiêu dùng.

Từ vùng nguyên liệu quý hiếm của gia đình chồng ở Phúc Trạch - Hà Tĩnh, thương hiệu trầm hương Tâm Thiên Hương đã khẳng định thương hiệu khi đạt chuẩn OCOP 4 sao.

Bao bì không chỉ là lớp vỏ sản phẩm, mà còn là “tấm hộ chiếu văn hóa” giúp thương hiệu OCOP kể câu chuyện quê hương, lan tỏa bản sắc vùng miền đến người tiêu dùng.

Từ những mẻ khô tôm, khô cá đậm vị quê, hộ kinh doanh Dương Tiến Hải khẳng định thương hiệu OCOP và từng bước số hóa để lan tỏa bản sắc biển Trà Vinh.

Sản phẩm OCOP Bắc Giang không còn chỉ là những món đặc sản dân dã, mà đang dần trở thành biểu tượng của khát vọng nông nghiệp tử tế, công nghệ cao...

Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đa dạng hình thức quảng bá, mở rộng kênh phân phối để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Miến dong Tài Hoan là sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia đầu tiên của Bắc Kạn xuất khẩu ra nước ngoài, niềm tự hào của vùng đất còn nhiều gian khó.

Các chủ thể OCOP đang chuyển mình số hóa, khai thác thương mại điện tử để đưa sản phẩm truyền thống vươn xa, giữ bản sắc nhưng không đứng ngoài thời đại.

Sản phẩm OCOP đặc trưng Nam Bộ hội tụ tại Hà Nội, kết nối văn hóa vùng miền, thúc đẩy tiêu thụ, lan tỏa giá trị sản phẩm địa phương đến người tiêu dùng Thủ đô.

Tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP với chính sách hỗ trợ đồng bộ, hướng tới nâng cao thu nhập người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.

Mật ong Phương Di trở thành sản phẩm đầu tiên của Gia Lai đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Chương trình OCOP không chỉ là chương trình phát triển kinh tế, mà còn là động lực để người dân huyện Bảo Thắng nâng cao giá trị đặc sản quê hương.

Hiện tại, toàn tỉnh Yên Bái có 273 sản phẩm OCOP được chứng nhận, trong số đó, có 25 sản phẩm đạt 4 sao và 248 sản phẩm đạt 3 sao.

UBND huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương quyết định công nhận thêm 12 sản phẩm của 6 chủ thể đạt chuẩn OCOP 3 sao trên địa bàn.

Tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đến năm 2027, toàn tỉnh có ít nhất 1000 sản phẩm OCOP, trong đó 10 sản phẩm 5 sao. Riêng năm 2025 có thêm 160 sản phẩm OCOP mới.

Huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vừa ghi nhận thêm 6 sản phẩm mới được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao trong đợt đánh giá đầu tiên của năm 2025.