
Chuyển đổi sản xuất, ứng dụng kỹ thuật, liên kết tiêu thụ đã đưa nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lai Châu bước sang diện mạo kinh tế mới.

Sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, cùng nỗ lực huy động nguồn lực và xúc tiến thương mại đã mở ra hướng đi mới cho hàng hóa vùng cao Nghệ An vươn ra thị trường.

Cao Bằng đang tăng tốc triển khai hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhằm mở rộng đầu ra cho hàng hóa nói chung, nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Tuyên Quang đẩy mạnh đầu tư mạng lưới chợ, xúc tiến thương mại, phát triển điểm bán hàng nhằm tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm vùng dân tộc thiểu số.

Với những bước đi bài bản, Hà Giang đang từng bước tháo gỡ nút thắt thị trường, mở lối tiêu thụ nông sản cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Trước dự báo năm 2025 được mùa nông sản, UBND tỉnh Sơn La đã triển khai sớm nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ để hỗ trợ bà con trong mùa vụ.

Tỉnh Bạc Liêu đã kết nối thị trường, cải tạo hệ thống chợ, đẩy mạnh xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến với người tiêu dùng.

30 gian hàng của các hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Sơn La trưng bày những nông sản đặc trưng như mận, xoài, nhãn… thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Tối 12/6, tại Hà Nội, “Tuần lễ mận và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội năm 2025” đã được khai mạc.

Với cách làm chủ động, linh hoạt và thực tiễn, Vĩnh Phúc đang tích cực tháo gỡ “nút thắt” thị trường cho sản phẩm của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Giữa đại ngàn Tây Bắc, nghề nuôi ong đang mang lại “mật ngọt” thực sự cho đời sống và kinh tế của đồng bào dân tộc thiểu số Mù Cang Chải.

Được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sâm nam núi Dành ở Tân Yên - Bắc Giang đang được phát triển thành chuỗi liên kết bền vững giúp nâng tầm giá trị.

Thị trường nội địa đang bật đà trở thành “đất lành” cho mận hậu Sơn La, khi hệ thống bán lẻ hiện đại tiếp sức từ khâu thu mua tới trưng bày.

Sự giao hòa kỳ diệu giữa thiên nhiên và bàn tay người Mông nơi đỉnh Tà Xùa đã tạo nên một sản vật quý hiếm - chè Shan tuyết cổ thụ.

Với quyết tâm nâng tầm sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc, Trà Vinh đang từng bước mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ, ứng dụng công nghệ số và nâng cấp chợ.

Sự đồng lòng của cơ quan quản lý, địa phương và doanh nghiệp sẽ giúp bài toán vùng cao không còn là "cuộc chiến" đơn lẻ mà là cơ hội phát triển toàn diện.

Sau 5 năm triển khai Chương trình MTQG phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Sơn La chuyển biến mạnh mẽ trong hạ tầng, sinh kế và đời sống.

Trong suốt 5 năm qua, vai trò “trụ cột” của cấp ủy, chính quyền, ngành Công Thương địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được thể hiện rõ nét.

Bằng cách làm thiết thực chương trình phát triển thương mại miền núi của Lâm Đồng đã, đang mở rộng cánh cửa thị trường cho sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số.

Những doanh nghiệp không ngại đầu tư vào các vùng khó khăn đã góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của ngành Công Thương nhằm thực hiện Quyết định 1719.

Việc phát triển công nghiệp dược liệu miền Trung, Tây Nguyên không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần tạo sinh kế bền vững, xóa đói giảm nghèo.

Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn cam kết “rót” hàng chục nghìn tỷ đồng chung sức hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam.

Quyết định 463/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam được kỳ vọng sẽ đánh thức tiềm năng ngành này.

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên có hàng nghìn loại dược liệu, nhưng vẫn chủ yếu khai thác thô. Đây chính là tiềm năng lớn để phát triển công nghiệp dược liệu.