
Nhờ được tiếp cận công nghệ và kỹ năng mới, các hợp tác xã dân tộc thiểu số ở Lào Cai đang nâng cao năng lực chế biến, gia tăng giá trị sản phẩm và làm giàu bền vững.

Gạo Séng Cù Mường Vi tiếp tục khẳng định thương hiệu nhờ vào chất lượng, góp phần nâng tầm giá trị cho nông sản của tỉnh Lào Cai.

Từ sản xuất nhỏ lẻ đến mô hình hợp tác xã, đồng bào dân tộc miền núi đang chứng minh nông sản quê mình đủ sức đứng vững trên thị trường.

Nhờ ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử và HTX, nông sản vùng cao Nghệ An nâng cao năng suất, chất lượng và tiếp cận thị trường lớn.

Các HTX do đồng bào dân tộc thiểu số quản lý tại Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đang kết nối nông sản vùng cao với thị trường rộng lớn, nâng cao thu nhập và giá trị sản phẩm.

Người nông dân và HTX Cao Bằng tận dụng công nghệ, thương mại điện tử để đưa nông sản vùng cao như gừng, lạc, dưa lưới, trứng gà sạch ra thị trường rộng lớn.

Sơn La có hơn 1.000 hợp tác xã, đang trở thành điểm tựa cho nông dân. Muốn HTX bền vững, cần gắn với tiêu thụ sản phẩm, công nghệ số và liên kết thị trường.

Từ ý tưởng của lãnh đạo xã Tu Mơ Rông (Quảng Ngãi), các hợp tác xã, trường học đã ký kết tác tiêu thụ nông sản, dược liệu cho đồng bào Xơ Đăng ở 17 thôn trên địa bàn xã.

Việc hình thành mạng lưới kết nối di sản với du lịch được kỳ vọng sẽ mở ra thị trường rộng lớn cho sản phẩm thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Với hương vị thơm ngon, chất lượng cao, xoài Yên Châu ngày càng chứng tỏ sức mạnh thương hiệu nhờ việc kết nối đầu ra, xây dựng chuỗi liên kết bền vững.

Chương trình Cà phê Doanh nhân 2025 tại Sơn La khẳng định vai trò kết nối doanh nghiệp – hợp tác xã, thúc đẩy chuỗi giá trị nông sản bền vững, vươn xa.

Với chiến lược phát triển bài bản, bảo tồn nguồn gen và mở rộng thị trường tiêu thụ, sâm Ngọc Linh đang từng bước khẳng định vị thế quốc gia và hướng tới tầm quốc tế.

Gia Lai đẩy mạnh chuỗi liên kết, nâng cao chất lượng nông sản, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu quốc tế.

Các hợp tác xã ở tỉnh Lai Châu đang từng bước khẳng định vai trò “cầu nối” liên kết sản xuất – tiêu thụ, giúp nông sản đặc thù vươn tới thị trường rộng lớn.

Thúc đẩy bảo tồn văn hóa nhằm phát triển du lịch chính là chìa khoá mở ra thị trường tiêu thụ cho hàng hóa vùng dân tộc thiểu số miền núi.

Các chương trình xúc tiến thương mại là cầu nối hiệu quả để sản phẩm nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số kết nối thị trường, quảng bá thương hiệu và mở rộng xuất khẩu

Trong số 401 nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đã được cấp văn bằng, Lào Cai có gần 100 sản phẩm nông sản được bảo hộ, mở đường vươn ra thị trường lớn, nâng cao giá trị sản phẩm.

Từ vườn rẫy, chuối mốc Jrai được chế biến thành bột chuối xanh, góp phần nâng cao giá trị nông sản và cải thiện thu nhập cho đồng bào miền núi.

Giữa làn sóng đổi thay, nghệ nhân Lương Thị Hòa đã kiên trì giữ lửa nghề gốm Chăm, đưa sản phẩm OCOP vươn xa, trở thành niềm tự hào văn hóa của quê hương.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường, giúp sầu riêng của bà con nông dân miền núi Ea Knuêc thu lợi bền vững.

Nhờ tận dụng thương mại điện tử, nông sản vùng cao Quảng Ngãi không chỉ mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn từng bước xây dựng thương hiệu bền vững.

Dứa Cư Pui đang hình thành “thủ phủ” mới của Đắk Lắk, hướng tới xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Các mô hình hợp tác xã đã và đang tạo nền tảng cho phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Vĩnh Long.

Triển lãm sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai hội tụ tinh hoa núi rừng, quảng bá cà phê, trà atiso, mật ong và sản vật đặc trưng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.