
Thị trường nội địa chiếm 80% tổng doanh thu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội. Đánh thức sức mạnh thị trường này đang là vấn đề được đặt ra.

Ngành Công Thương Cà Mau đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các đề án khuyến công, đồng thời chú trọng triển khai giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch.

Từ đầu năm tới nay, tỉnh Bắc Giang, nay là Bắc Ninh đã nỗ lực triển khai các đề án khuyến công nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2025.

Nguồn nguyên liệu là “nút thắt cổ chai” lớn nhất của ngành thủ công mỹ nghệ và đòi hỏi một chiến lược tái cấu trúc toàn diện từ cấp vùng đến liên kết vùng.

Nguồn vốn thực hiện chương trình khuyến công Ninh Bình giai đoạn 2021-2025 là 104.086 triệu đồng, trong đó vốn đối ứng từ cơ sở công nghiệp nông thôn chiếm 72,22%.

Đã đến lúc cụm công nghiệp cần được đầu tư, phát triển với tiêu chuẩn cao hơn, “xanh” hơn, thậm chí là sinh thái để bắt kịp xu hướng kinh tế tuần hoàn.

Giai đoạn 2021-2025, khuyến công Quảng Trị không chỉ là chương trình hỗ trợ sản xuất mà đã trở thành “đòn bẩy” mạnh mẽ cho sự phát triển công nghiệp nông thôn.

Bắt đầu từ những đề án nhỏ, khuyến công Cao Bằng đã và đang giúp sản xuất công nghiệp ở khu vực nông thôn hòa nhịp tăng trưởng cùng kinh tế địa phương.

Nền kinh tế đang thay đổi nhằm thích nghi với bối cảnh mới, điều này đòi hỏi chương trình khuyến công quốc gia giai đoạn 2026-2030 cần có sự thay đổi phù hợp.

Tây Ninh định hướng triển khai công tác khuyến công toàn diện từ sản xuất tới tiêu thụ nhằm tạo môi trường thuận lợi cho công nghiệp nông thôn phát triển.

Vĩnh Phúc đẩy mạnh khuyến công, hỗ trợ cơ sở sản xuất rượu thảo dược ở Tam Đảo, góp phần phát triển công nghiệp nông thôn theo hướng hiện đại, bền vững.

Vĩnh Phúc đẩy mạnh sản xuất sạch hơn, tiết kiệm nguyên liệu và phát triển công nghiệp bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Vĩnh Phúc: Làng nghề truyền thống đổi mới công nghệ, đa dạng sản phẩm, chinh phục thị trường trong nước và quốc tế, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

Bằng nhiều hoạt động hỗ trợ mở rộng sản xuất và thị trường tiêu thụ, Hà Nam đã và đang trợ sức cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh phát triển.

Ninh Bình đã và đang tích cực phát triển, hoàn thiện hạ tầng cụm công nghiệp nhằm thu hút nhà đầu tư thứ cấp thúc đẩy sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp.

Năm 2025, khuyến công Hải Phòng tiếp tục triển khai các nội dung nhằm thúc đẩy sản xuất, xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định đề nghị chủ đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Mỹ Thuận và Mỹ Tân chủ động nguồn lực để sớm khởi công và hoàn thành dự án.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành kế hoạch về khuyến công năm 2025 hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn...

UBND tỉnh Trà Vinh đã phê duyệt mức chi mới cho khuyến công địa phương, trong đó cao nhất là 1 tỷ đồng thuộc nội dung hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn.

Năm 2025, ngành Công Thương Bình Thuận tiếp tục thực hiện giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng cụm công nghiệp phục vụ mặt bằng sản xuất.

Thông qua nguồn kinh phí khuyến công, Khánh Hòa đã tạo lực đẩy mạnh mẽ cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đổi mới máy móc, nâng cao năng lực sản xuất.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đề nghị các sở, ngành sát sao thực hiện nhiệm vụ tháo gỡ vướng mắc, nhằm thúc đẩy hoàn thiện hạ tầng, thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp

Là sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, tuy nhiên, vấn đề nguyên liệu, đầu ra của lụa dệt từ tơ sen của làng Phùng Xá vẫn đang là bài toán không dễ có lời giải .

Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương xác định thực hiện tốt công tác khuyến công quốc gia là nhiệm vụ quan trọng trong năm 2025.