
Diễn đàn Chuyển đổi xanh thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, đổi mới sáng tạo, kết nối doanh nghiệp - người tiêu dùng qua các sáng kiến thực tiễn vì môi trường bền vững.

Kinh tế tuần hoàn không chỉ giúp rác thải nông nghiệp thoát khỏi số phận bị vứt bỏ mà còn trở thành nguồn tài nguyên mới, tạo động lực cho tăng trưởng xanh.

Doanh nghiệp được bình chọn trong CSA 2025 dựa trên nhiều hoạt động của phát triển bền vững với ba trụ cột ESG (môi trường - xã hội - quản trị).

Từ kinh nghiệm của một số nước trong xây dựng, vận hành sàn giao dịch các – bon đó là tính liêm chính và minh bạch, đây là kinh nghiệm quý đối với Việt Nam.

Hội thảo tham vấn do Bộ Tài chính tổ chức đánh dấu bước chuẩn bị quan trọng cho giai đoạn thí điểm vận hành sàn giao dịch tín chỉ các-bon giai đoạn 2025 – 2028.

Kinh tế tuần hoàn trong ngành nông nghiệp là hướng đi tất yếu, mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, cơ chế, chính sách để phát triển mô hình này vẫn còn nhiều rào cản.

Đẩy mạnh kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp là giải pháp quan trọng, nhằm phát triển nền nông nghiệp xanh, an toàn và bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản hướng dẫn về việc thực hiện danh mục địa bàn cấp xã áp dụng mức lương tối thiểu mới.

Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động là yêu cầu nhiệm vụ then chốt của công đoàn Công Thương Việt Nam trong tiến trình hội nhập và phát triển.

Dự thảo Nghị định về dịch vụ hấp thụ và lưu giữ carbon của rừng cho phép bù trừ tín chỉ carbon trong nước, mở thêm lựa chọn giảm phát thải cho doanh nghiệp Việt.

Hà Nội cấm xe máy xăng từ năm 2026, thúc đẩy ngành vận tải ô tô chuyển đổi sang xe điện, tạo động lực phát triển bền vững cho nền kinh tế.

Phát triển khu công nghiệp sinh thái và sản xuất sạch hơn là xu thế tất yếu, góp phần tối ưu tài nguyên, giảm phát thải thúc đẩy phát triển công nghiệp bền vững.

Để thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, Việt Nam đã triển khai dự án “Giảm chất thải POP và thủy ngân thông qua quản lý vòng đời sản phẩm và nhãn sinh thái”.

Chuyển đổi xanh với nòng cốt là sản xuất và tiêu dùng bền vững hiện không còn là xu thế, là hướng đi mà đã trở thành lối đi độc đạo và bắt buộc phải thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND đặc khu Côn Đảo Nguyễn Văn Mạnh chia sẻ về những bước chuyển khi áp dụng mô hình chính quyền hai cấp và mục tiêu phát triển kinh tế du lịch xanh .

Vinachem đang biến mỗi tấn khí thải, nước bẩn, gyps và lốp cũ thành tài nguyên kinh tế, đặt nền móng cho chiến lược "xanh hóa" chuỗi giá trị trong sản xuất.

Muốn thực hiện phân loại chất thải, biến chất thải rắn thành tài nguyên thì điều kiện tiên quyết phải suy nghĩ đến đầu ra cho chất thải sau khi được phân loại.

Bộ Công Thương đang nỗ lực xây dựng hệ thống tiêu chuẩn cho sản phẩm xanh, nhằm minh bạch thông tin, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Dự kiến lộ trình áp dụng khí thải đối với xe máy sẽ thực hiện trước ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ 1/7/2027 và triển khai trên toàn quốc từ 1/7/2030.

Trong hành trình chuyển đổi xanh, Đà Nẵng đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất sạch, tái chế, tái sử dụng chất thải theo hướng kinh tế tuần hoàn.

Hơn 10 ý kiến góp ý được đưa ra hội thảo “Phổ biến và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu – EPR” ngày 30/6.

Chính sách chưa theo kịp thực tế, thiếu nguồn lực tài chính, nhận thức chưa đầy đủ là những “nút thắt” lớn của Việt Nam trên con đường tăng trưởng xanh.

Nghị định EPR được kỳ vọng tạo hành lang pháp lý đồng bộ, minh bạch và khả thi cho việc thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu.

Sáng 30/6, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tổ chức hội thảo "Tăng cường đổi mới và công nghệ hướng tới tăng trưởng xanh".