Hàng loạt khách sạn “cháy” phòng từ sớm
Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ diễn ra vào tối 12/7 tới đây, sẽ là màn tranh tài kịch tính của đội pháo hoa Z121 Vina Pyrotech (Việt Nam) và đương kim á quân DIFF 2024, đội Jiangxi Yanfeng (Trung Quốc). Đến thời điểm hiện tại, hàng loạt khách sạn, resort trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đạt công suất 100% đặt phòng vào dịp này.
Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF2025) sẽ diễn ra tối 12/7 (Ảnh: Bình An)
Ghi nhận tại các khách sạn khu vực các phường Hải Châu, Hòa Cường, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, An Hải, Thanh Khê thuộc thành phố Đà Nẵng công suất phòng đều đã đạt 100% trong các ngày cuối tuần này, thời gian lưu trú phổ biển từ 2 - 3 đêm.
Bà Huỳnh Thị Kim Lương, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Du lịch công đoàn Đà Nẵng (Khách sạn Công đoàn Đà Nẵng) cho biết, 100% phòng của khách sạn đều đã có khách đặt cho dịp cuối tuần này. “Trong hơn 1 tháng qua, nhất là các đêm diễn ra trình diễn pháo hoa tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, lượng đặt phòng ở khách sạn rất cao. Đặc biệt, cuối tuần này, toàn bộ hơn 120 phòng của Khách sạn Công đoàn đã được khách đặt trước từ sớm”, bà Lương cho hay.
Tương tự, Khách sạn Vanda công suất đặt phòng những ngày từ 11/6 - 13/7 đạt 100%. "Không chỉ riêng các đêm của chung kết DIFF, các cuối tuần có diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng khách sạn đều đạt công suất đặt phòng 100%", ông Nguyễn Đức Cương, đại diện khách sạn Vanda nói.
Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng giám đốc Furama Resort, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết, thời điểm hiện tại, hầu hết các khách sạn tại thành phố Đà Nẵng (khu vực Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê) đều kín phòng vào dịp chung kết DIFFF 2025. “Furama Resort đã kín phòng dịp chung kết DIFF 2025 từ rất sớm. Không chỉ riêng chúng tôi, phần nhiều các khách sạn trên địa bàn thành phố cũng đang rất bận rộn trong dịp này”, ông Quỳnh chia sẻ.
Hàng loạt khách sạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đạt công suất đặt phòng 100% dịp cuối tuần này, chung kết DIFF 2025 (Ảnh: Vũ Lê)
Công suất đặt phòng tăng hơn 10% so với năm 2024
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ trong một tháng diễn ra vòng loại DIFF 2025 (từ 31/5 đến 30/6) đạt khoảng 1,17 triệu lượt, tăng gần 10,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Riêng 5 đêm pháo hoa đầu tiên đã thu hút gần 400.000 lượt khách, tương đương với tổng lượng khách của cả mùa DIFF năm ngoái.
Lễ hội pháo hoa đã góp phần đáng kể vào doanh thu dịch vụ cho thành phố Đà Nẵng. Trong tháng 6/2025, doanh thu từ các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành trên toàn thành phố ước đạt khoảng 3.869 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2024.
Lý giải về sự tăng trưởng này, ở góc độ đại diện Hội Khách sạn Đà Nẵng, ông Quỳnh cho rằng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng qua 12 lần tổ chức đã trở thành một thương hiệu định danh Đà Nẵng là thành phố sự kiện và lễ hội, góp phần tạo vị thế cho du lịch Đà Nẵng. Cùng với đó, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 3 mới được tổ chức thành công đã khẳng định Đà Nẵng không chỉ có lễ hội, sự kiện mà còn có chiều sâu về văn hóa và nghệ thuật. Đây là điều hiếm có điểm đến nào có đầy đủ. Như vậy, tính cạnh tranh của điểm đến rất cao so với các điểm đến trong nước cũng như trong khu vực, quốc tế; và là “bàn đạp” rất tốt cho du lịch thành phố.
Lượng khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng liên tục tăng trưởng (Ảnh: Vũ Lê)
Theo ông Quỳnh, khách du lịch đến với Đà Nẵng không chỉ vì bắn pháo hoa, mà vì đây là thành phố lễ hội, vui tươi, đáng sống, bãi biển đẹp, thức ăn ngon, con người thân thiện. “Đà Nẵng là một trong những điểm đến của Việt Nam có tăng trưởng khách nội địa 2 con số, đây là điều rất ấn tượng. Và mùa hè là mùa cao điểm du lịch Đà Nẵng. Các khách sạn có lượng đặt phòng tăng trưởng rất mạnh, vượt khoảng hơn 10% so với năm 2024”, ông Nguyễn Đức Quỳnh thông tin.
Theo Chi cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2025, khu vực dịch vụ Đà Nẵng tăng trưởng 10,98%; chiếm 70,08% cơ cấu GRDP Đà Nẵng.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 82.398 tỷ đồng, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 24,6%.
Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đã đón, phục vụ 5,8 triệu lượt khách, tăng 18,9% so với cùng kỳ 2024.