
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng ban chỉ đạo xuất khẩu sang Campuchia theo Quyết định số 2163/QĐ-BCT của Bộ Công Thương.

Gia Lai thúc đẩy sản xuất nông sản bền vững, chuẩn hóa vùng trồng, truy xuất nguồn gốc, từng bước mở rộng thị phần tại các thị trường xuất khẩu khó tính.

Sản lượng 760.000 tấn đưa Việt Nam đứng thứ 11 thế giới về dứa, mở ra cơ hội lớn để mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng giá trị sản phẩm.

Dù chỉ chiếm gần 1/3 sản lượng so với xuất khẩu nhưng thị trường nội địa mang lại giá trị cao hơn 1,64 lần nhờ giá bán bình quân gấp 4,3 lần hàng xuất khẩu.

Tháng 7/2025 Việt Nam xuất siêu 2,27 tỷ USD, tính chung 7 tháng năm 2025, cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục nghiêng về xuất siêu với 10,18 tỷ USD.

Xuất khẩu nông sản không bắt đầu từ bao bì hay marketing, mà từ vùng nguyên liệu đạt chuẩn, yếu tố cốt lõi quyết định khả năng chinh phục thị trường toàn cầu.

Thương mại điện tử đa kênh đang được nhận định là xu hướng kinh doanh phát triển mạnh mẽ trong năm 2025 và sẽ là giải pháp thúc đẩy xuất khẩu thời gian tới.

PMI tháng 7 vượt 50 điểm, báo hiệu sản xuất công nghiệp phục hồi. Xuất nhập khẩu cả năm dự kiến đạt kỷ lục mới, bất chấp áp lực chi phí và nguồn cung.

7 tháng đầu năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 1 tỷ USD nhập khẩu gạo, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiều 4/8, Cục Xuất nhập khẩu đã tổ chức Hội thảo chuyên đề lấy ý kiến Đề án “Đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất trong nước”.

7 tháng năm 2025, xuất khẩu đạt 21,49 tỷ USD, tăng 17%, trong đó, cà phê phê vượt cả năm 2024, cao su tăng giá kỷ lục.

Rủi ro thương mại quốc tế khiến nhiều doanh nghiệp lo lắng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chuyên gia đã đưa ra một số khuyến nghị.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường ban hành quy trình kiểm soát an toàn thực phẩm sầu riêng tươi xuất khẩu, chuẩn hóa toàn chuỗi, đáp ứng yêu cầu thị trường nhập khẩu.

Xuất khẩu thu về hàng tỷ USD, nhưng ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội vẫn thiếu hụt nguyên liệu đầu vào. TP. Hà Nội đang đẩy mạnh kết nối cung - cầu để gỡ khó.

Bộ Công Thương vinh danh 45 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu năm 2023, ghi nhận nỗ lực vượt khó và đóng góp nổi bật vào thương hiệu Việt toàn cầu.

Để đẩy mạnh xuất nhập khẩu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8%, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã nhấn mạnh ba định hướng chiến lược.

Chiều 1/8/2025, Bộ Công Thương đã có thông tin báo chí về đàm phán thương mại đối ứng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Xuất khẩu thủ công mỹ nghệ đứng trong top 10 ngành hàng giá trị cao, tăng trưởng ổn định và có mặt tại 163 quốc gia, đặc biệt tại các thị trường khó tính.

Chiều 1/8, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ ra mắt Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024.

Chiều 1/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xuất nhập khẩu tổ chức sự kiện “Xuất nhập khẩu Việt Nam: Tôn vinh - Công bố - Kết nối - Hợp tác”.

Nông sản ít phát thải giúp giảm 5–15% chi phí đầu vào; tăng giá bán 10–25% nhờ truy xuất carbon, chứng nhận môi trường và có thể giảm 8–11 triệu tấn CO₂/năm.

Xuất khẩu sầu riêng đang phục hồi mạnh mẽ. Việc xây dựng lại tiêu chuẩn sau 10 năm góp phần minh bạch chất lượng, giữ uy tín nông sản Việt trên trường quốc tế.

Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật vào cuộc tháo gỡ vướng mắc thủ tục xuất khẩu, đảm bảo tiến độ thông quan và đáp ứng yêu cầu từ thị trường nhập khẩu.

22 thủ tục hành chính lĩnh vực trồng trọt, bảo vệ thực vật,... chuyển về địa phương thực thi. Tuy nhiên, vẫn còn những vướng mắc trong triển khai tại cấp cơ sở