Xe điện vươn lên dẫn đầu thị phần taxi Việt Nam quý II/2025

Theo báo cáo của Mordor Intelligence, Xanh SM chiếm gần 45% thị phần taxi 4 bánh quý II/2025, vượt Grab, dẫn đầu thị trường và thiết lập kỷ lục mới kể từ khi ra mắt.

Theo báo cáo quý II/2025 của Mordor Intelligence, Xanh SM là cái tên tiếp tục giữ vững vị trí số một thị trường gọi xe 4 bánh tại Việt Nam với 44,68% thị phần, mức cao nhất từng ghi nhận kể từ khi ra mắt.

Đây là quý thứ ba liên tiếp nền tảng thuần điện này vượt qua Grab (36,08% thị phần). và các đối thủ còn lại. Đặc biệt, Xanh SM dẫn đầu ở cả bốn tiêu chí then chốt: Số lượng chuyến đi, tổng giá trị doanh thu dịch vụ, độ phủ mạng lưới và chất lượng dịch vụ.

Theo thống kê của Mordor Intelligence, trong quý II/2025, toàn thị trường ghi nhận hơn 97,9 triệu chuyến đi từ các nền tảng taxi truyền thống và taxi công nghệ, với tổng giá trị giao dịch lên đến 353,41 triệu USD, trong đó Xanh SM chiếm tỷ trọng lớn nhất. Xanh SM không chỉ dẫn đầu về thị phần mà còn vượt trội các đối thủ về số lượng chuyến đi, tổng giá trị doanh thu dịch vụ (GMV), độ phủ mạng lưới và chất lượng dịch vụ.

Hiện tại, Xanh SM đã có mặt tại 34 tỉnh thành, trở thành nền tảng gọi xe có độ phủ rộng nhất cả nước. Theo số liệu của Mordor Intelligence, Xanh SM cũng đạt mức chi tiêu trung bình cho mỗi cuốc xe cao hơn toàn thị trường, phản ánh mức độ sẵn sàng chi trả và sự ghi nhận của khách hàng dành cho dịch vụ chất lượng cao và trải nghiệm ổn định.

Theo giới chuyên môn, sự ổn định là yếu tố hiếm thấy trong ngành taxi công nghệ. Xanh SM đã làm được “nhiệm vụ không tưởng” khi vừa mở rộng thị phần với tốc độ cao, vừa giữ được sự đồng đều về chất lượng dịch vụ. 

Xanh SM đã củng cố vị trí thống trị trên thị trường gọi xe bốn bánh tại Việt Nam, chiếm 44,68% thị phần. Ảnh: Xanh SM

Xanh SM đã củng cố vị trí thống trị trên thị trường gọi xe bốn bánh tại Việt Nam, chiếm 44,68% thị phần. Ảnh: Xanh SM

Từ phía người dùng, nhiều khách hàng hiện đã xem Xanh SM là lựa chọn số một cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Từ giới văn phòng cho tới nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, “đi Xanh” đã trở thành một thói quen được ưu tiên vì sự an tâm và tiện lợi. 

Theo khảo sát người dùng do Q&Me thực hiện vào cuối năm 2024, có đến 83% khách hàng hài lòng với dịch vụ taxi điện Xanh SM và 84% sẵn sàng giới thiệu cho người thân, bạn bè. Các chỉ số này đặc biệt cao ở nhóm người trung niên, phụ nữ và gia đình có trẻ nhỏ, những đối tượng đặt ưu tiên hàng đầu cho trải nghiệm an toàn và lịch sự khi di chuyển.

Ngoài ra, Xanh SM còn đóng góp tích cực vào các giá trị bền vững. Ước tính đến hết tháng 4/2025, Xanh SM đã góp phần giảm hơn 211 triệu kg CO₂, tương đương khả năng hấp thụ trong suốt một năm của hơn 3.200 ha rừng.

Việc Xanh SM vươn lên dẫn đầu thị trường taxi tại Việt Nam trong ba quý liên tiếp vừa qua, với khoảng cách ngày càng gia tăng với thương hiệu xếp thứ hai không chỉ khẳng định tính đúng đắn và sự ủng hộ của người dân đối với mô hình giao thông xanh, mà còn cho thấy nhu cầu và thói quen của khách hàng đang thay đổi rõ rệt. 

Mặc dù xe điện đang phát triển mạnh mẽ, báo cáo cũng lưu ý rằng động cơ đốt trong vẫn là loại hình động cơ phổ biến nhất trên thị trường taxi Việt Nam, chiếm 57,57% thị phần trong quý.

Ngọc Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận

Có thể bạn quan tâm