
Với sự đồng hành sát sao của Bộ Công Thương, doanh nghiệp khai thác thị trường mới, củng cố chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu 9 tháng năm 2025 tăng trưởng ấn tượng.

Trong 5 năm qua, nhờ 17 FTA và hàng trăm dự án ODA, nông sản Việt Nam không chỉ mở rộng thị trường, mà còn nâng cao chất lượng, phát triển bền vững, hướng tới Net Zero.

Trong 9 tháng năm 2025, ngành chăn nuôi Việt Nam nhập khẩu khoảng 3,3 tỷ USD, trong khi xuất khẩu đạt 447 triệu USD. Toàn ngành nhập siêu hơn 2,8 tỷ USD.

Với kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng đạt 52,31 tỷ USD và thặng dư 15,93 tỷ USD, xuất khẩu cả năm 2025 có thể đạt 67–70 tỷ USD nếu tốc độ hiện tại được duy trì.

9 tháng năm 2025, xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước đạt 680,66 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 16,82 tỷ USD.

Sáng 6/10, Báo Công Thương tổ chức Chương trình “Chính sách và Đối thoại” với chủ đề “Xuất nhập khẩu hàng hóa: Tập trung cho mục tiêu tăng trưởng 12%”.

Việt Nam đẩy mạnh đàm phán mở cửa thị trường Trung Quốc cho các loại trái cây, kỳ vọng tạo cú hích mạnh mẽ giúp xuất khẩu rau quả tăng trưởng vượt bậc.

Sáng 4/10, tại Côn Sơn-Kiếp Bạc, Ban Tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại trong khuôn khổ Lễ hội mùa Thu Côn Sơn-Kiếp Bạc năm 2025.

Khi cam kết giao hàng 30 phút trở thành chuẩn mực mới, thương mại điện tử Việt Nam đối diện cả cơ hội lẫn thách thức và khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề năm 2025 tại xã Mê Linh (Hà Nội) nhằm kết nối giao thương với người tiêu dùng, phát triển du lịch cộng đồng.

Ngành Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật để triển khai các nghị quyết của Bộ Chính trị và thực hiện hải quan số...

Chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu trong mọi lĩnh vực. Đây vừa là yêu cầu, vừa là cơ hội giúp Việt Nam xây dựng nền kinh tế số hiện đại, bền vững.

Tại họp báo ra mắt AEON Văn Giang, ông Tezuka Daisuke - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam đã chia sẻ lý do doanh nghiệp này đầu tư vào tỉnh Hưng Yên và thị trường Việt Nam.

Đó là thông tin của ông Cao Xuân Thắng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Singapore trong buổi làm việc trực tiếp giữa Arobid với đoàn doanh nghiệp Singapore tại TP. Hồ Chí Minh.

Chiều 2/10, tại Hà Nội, Diễn đàn Kinh tế mới lần thứ 3 (VNEF) với chủ đề "Sức bật kinh tế Việt Nam: Từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu" đã được tổ chức.

Khu thương mại tự do Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ là cú hích để Đà Nẵng bứt phá đầu tư, sản xuất, xuất khẩu - “đầu tàu” kéo kinh tế miền Trung phát triển.

Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng góp phần thúc đẩy thương mại, đầu tư, xuất khẩu, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho thành phố và khu vực.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) khuyến nghị tới Hiệp hội Thép Việt Nam thông báo cho các doanh nghiệp rà soát hoạt động xuất khẩu thép carbon cán nguội.

Chuỗi cung ứng cà phê Việt Nam đối mặt thách thức khí hậu và thị trường, đòi hỏi giải pháp bền vững để duy trì vị thế toàn cầu và sinh kế cho nông dân.

Tại hội chợ Espacio Food & Service 2025, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã giới thiệu hàng trăm mẫu sản phẩm của gần 50 doanh nghiệp Việt như nông sản, thuỷ sản, thực phẩm.

VIBE 2025 quy tụ 500 gian hàng với hàng ngàn sản phẩm đổi mới sáng tạo, thiết kế đột phá, giải pháp công nghệ cùng các xu hướng lần đầu xuất hiện tại thị trường nội địa.

Tại Diễn đàn Nông dân Quốc gia 2025, Bộ Công Thương chia sẻ giải pháp giúp sản phẩm OCOP, nông sản đồng bào dân tộc tiếp cận thị trường quốc tế và sàn thương mại điện tử.

Hội chợ mùa Thu năm 2025 được kỳ vọng là hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường.

AI, video, xuyên biên giới là ba động lực đang mở ra cơ hội lớn cho thương mại điện tử Việt Nam.