
Kết luận Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 9/2025, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh vai trò tiên phong của chuyển đổi số trong mở rộng thị trường.

Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 26/10 đến 04/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội với quy mô trên 100.000m2, tương đương 3.000 gian hàng.

Từ kinh nghiệm quốc tế đến chính sách trong nước, chuyển đổi số đang mở ra động lực mới cho doanh nghiệp Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Từ khung pháp lý hoàn thiện đến giải pháp hỗ trợ, thương mại điện tử được kỳ vọng trở thành trụ cột của chuyển đổi số, nâng sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam.

Chiều 30/9 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại tháng 9/2025 với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.

Bộ Công Thương nêu rõ, việc xây dựng dự thảo nghị định thay thế để phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành... đồng thời tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu gạo.

Phát huy tinh thần thi đua yêu nước ngành Công Thương, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú xứng đáng là biểu tượng đổi mới, sáng tạo từ vai trò người 'thủ lĩnh'.

Tại Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), chị Nguyễn Thị Mai Linh - Trưởng phòng Thuận lợi hóa thương mại là một trong những cán bộ được ghi nhận với sự tận tụy, trách nhiệm và nỗ lực.

Ông Trần Ngọc Bình - Trưởng phòng, Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực TP. Hồ Chí Minh (Cục Xuất nhập khẩu) là tấm gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2021 – 2025.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt trong tham mưu, điều hành hoạt động xuất nhập khẩu.

Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghề nông thôn tăng tốt nhờ các FTA, hội chợ quốc tế và có thể tăng mạnh hơn nếu thúc đẩy hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới.

Việt Nam tăng cường sử dụng biện pháp phòng vệ thương mại không chỉ tạo môi trường cạnh tranh công bằng mà còn giúp doanh nghiệp củng cố năng lực nội tại.

Nền tảng thương mại điện tử số của OpenLive khẳng định sứ mệnh số hóa thương hiệu, mở rộng hợp tác và hướng tới hệ sinh thái toàn diện B2B – B2C.

Trước xu thế kinh tế số, tiểu thương tại nhiều chợ truyền thống Hà Nội chủ động thay đổi thói quen, ứng dụng thanh toán QR, hóa đơn điện tử, tạo sức cạnh tranh, hòa nhập với dòng chảy thị trường.

Australia được đánh giá là thị trường tiềm năng với doanh nghiệp Việt Nam, theo đó có 4 nhóm sản phẩm và 2 nhóm dịch vụ có cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này.

Trước ‘bão’ phòng vệ thương mại, việc doanh nghiệp liên kết, phát huy sức mạnh ‘bó đũa’ có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu đưa Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh trở thành trung tâm thương mại, logistics xuyên biên giới; cam kết áp dụng “5 cùng” với doanh nghiệp, gỡ các "điểm nghẽn"...

Để đảm bảo tăng trưởng kinh tế đất nước năm 2025, Bộ Công Thương điều chỉnh tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử lên 25,5%.

Tư vấn chuyên sâu và khai thác thị trường nội địa giúp nghệ nhân nâng chất lượng, sáng tạo, phát triển bền vững sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt.

Với 39 tỷ USD nửa tháng 9 và tổng kim ngạch vượt 637 tỷ USD từ đầu năm, xuất khẩu Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn mạnh trên thị trường quốc tế.

Bộ Công Thương hỗ trợ các địa phương kết nối eCoSys, đảm bảo cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thuận tiện, minh bạch và đồng bộ toàn quốc.

Từ những thách thức về thị trường, tiêu chuẩn và cạnh tranh gay gắt, ngành thanh long Lâm Đồng đã nỗ lực thích ứng, đổi mới sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm và kênh tiêu thụ. Chính sự chủ động đó đang giúp trái thanh long vươn xa, khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu nông sản Việt.

Ủy ban châu Âu đưa ra đề xuất hoãn áp dụng Quy định về chống phá rừng (EUDR) lần thứ 2 do lo ngại về công nghệ thông tin.

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt kỷ lục 6,42 tỷ USD. Quy định EUDR lùi sang cuối năm 2026 tạo 'khoảng đệm' để doanh nghiệp củng cố chuỗi cung ứng của mình.