Trong giai đoạn đầu, phương án này sẽ được áp dụng đối với các loại hình vận tải hành khách công cộng có trợ giá là xe buýt và đường sắt đô thị. Sau đó, thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu để mở rộng phạm vi áp dụng sang các loại hình vận tải khác như xe đạp công cộng, taxi…, đồng thời mở rộng đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận tải hành khách công cộng.
Riêng vé liên thông giữa xe buýt và đường sắt đô thị được thiết kế theo phương thức đa phương tiện, với giá vé tính theo thời gian sử dụng trong ngày, tuần hoặc tháng nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển kết hợp giữa các loại hình vận tải công cộng.

Trần Cường