
Không chỉ hỗ trợ bằng vốn, Sở Công Thương Kiên Giang còn xây dựng nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn khác cho sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu các cấp như mở rộng thị trường, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm…

Mỹ thuật ứng dụng được nhận định là cứu cánh của các làng nghề trong cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm; tuy nhiên, việc đưa ưu điểm của mỹ thuật ứng dụng vào sản phẩm làng nghề rất gian nan. Phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với ông Vỹ Hy Thiều - Thành viên Ban giám khảo Chương trình Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019 - về vấn đề này.

Trước tình trạng nguồn kinh phí hỗ trợ thấp khiến các cơ sở công nghiệp nông thôn không mặn mà với công tác khuyến công, UBND tỉnh Long An đã quyết định ban hành chính sách mới. Theo đó, nguồn kinh phí hỗ trợ cho một số nội dung khuyến công được nới đáng kể.

Năm 2019, được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Bình (Sở Công Thương Quảng Bình) đã triển khai nhiều hoạt động với các lĩnh vực như đào tạo nghề, tư vấn, hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn, tiết kiệm năng lượng… Trong đó, chú trọng công tác ưu tiên nguồn vốn cho các mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất.

Hỗ trợ của Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) là động lực để doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư máy móc, đổi mới công nghệ, vươn lên trong sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Nhận định về việc phát huy hiệu quả Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng, "đi một mình là không đủ". Đây cũng là định hướng phát triển cho chương trình trong giai đoạn tiếp theo.

Ngày 7/11, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Bình (Sở Công Thương Quảng Bình) phối hợp với Công ty TNHH Đức Đạt tổ chức Hội nghị trình diễn kỹ thuật sản xuất kính an toàn và tiết kiệm năng lượng. Đây là hoạt động thực hiện kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Ngành Công Thương Hải Phòng đang ráo riết triển khai các đề án, kế hoạch còn dang dở nhằm hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch khuyến công năm 2019.

Cả ngân sách trung ương và địa phương đều có khoản cho đầu tư cụm công nghiệp (CCN) nhưng do không bố trí được nguồn vốn nên việc xây dựng, hoàn thiện hạ tầng CCN vẫn được thực hiện nhỏ giọt, tiến độ rất chậm.

Ngày 31/10, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng tổ chức trình diễn mô hình kỹ thuật sản xuất tấm sóng tôn nhựa PVC - ASA và bàn giao máy móc thiết bị cho các đơn vị được thụ hưởng chính sách của Chương trình Khuyến công năm 2019.

Gần 400 năm hình thành và phát triển, nghề điêu khắc gỗ mỹ nghệ truyền thống Thiết Úng, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội đã trở thành nghề chính, đem lại thu nhập cao cho người dân địa phương. Tuy nhiên, đứng trước dòng chảy cuộc sống hiện đại, nghề gỗ ở Vân Hà cũng phải đối mặt với bài toán phát triển kinh tế mà không làm mai một bản sắc dân tộc.

UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định công nhận 19 sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019.

Ngày 16/10, Trung tâm Khuyến công Cà Mau cho biết, đơn vị vừa hỗ trợ máy cắt CNC plasma cho cơ sở Bảy Tiện với tổng vốn đầu tư 330,5 triệu đồng, trong đó hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2019 là 158,6 triệu đồng.

Thời gian qua, bằng nguồn hỗ trợ từ các đề án khuyến công, nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình ở khu vực miền núi tỉnh Đắk Lắk đã có những bước đột phá trong phát triển kinh tế.

Đây là mục tiêu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đưa ra tại hội nghị sơ kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 3 tháng cuối năm 2019 vừa được tổ chức tại Hà Nội ngày 11/10/2019.

Thực hiện Chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững TP. Hà Nội năm 2019, thành phố phấn đấu đến năm 2020 đạt chỉ tiêu 100% các trung tâm thương mại, siêu thị không dùng túi nilon khó phân hủy; giảm tối đa các cơ sở sản xuất bao bì tiêu dùng từ nhựa xuống thấp nhất.

Từ ngày 17 đến 20/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hanoi Giftshow 2019. Với quy mô 650 gian hàng, hội chợ dự kiến sẽ đón hơn 10 nghìn khách tham quan, trong đó có gần 600 nhà nhập khẩu nước ngoài.

Nhằm góp phần giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thương mại của Hà Nội, hiện Hà Nội đã và đang có nhiều chính sách hỗ trợ thực thi và áp dụng các giải pháp nhằm thực hiện các cam kết của quốc gia và của ngành Công Thương theo Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Thời gian qua, được sự hỗ trợ của các cấp trung ương và địa phương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đắk Lắk (TTKC&TVPTCN) đã triển khai và thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến công theo kế hoạch, qua đó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIII) về phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, diện mạo CN-TTCN của tỉnh Bình Thuận đã có sự thay đổi rõ nét, tốc độ tăng trưởng luôn đạt 2 con số.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) trong giai đoạn 2014 - 2018 đã được triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, tuy hạn hẹp về nguồn lực nhưng phát huy hiệu quả, mang lại luồng sinh khí mới cho phát triển công nghiệp nông thôn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tính đến chiều 22/9/2019, Triển lãm Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu năm 2019 tại Khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) đã có khoảng hơn 20.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm góp phần phát triển kinh tế trong làng nghề, ngày 19/10, Ban Vận động Hội Làng nghề mộc truyền thống thôn Đại Nghiệp (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã tổ chức Đại hôi Hội làng nghề lần lần thứ I, nhiệm kỳ (2019 – 2024).

Ứng dụng công nghệ 4.0vào xúc tiến tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) là xu hướng tất yếu, giúp các sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng (NTD) một cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên, các doanh nghiệp (DN) CNNT vẫn chưa thể tận dụng được những “tiềm năng” từ công nghệ 4.0 mang lại cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.