
Ngay từ đầu năm, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công Thương Hà Giang đã nhanh chóng triển khai thực hiện các đề án theo kế hoạch được phê duyệt.

Giai đoạn 2021 – 2025, Đồng Nai kỳ vọng công tác khuyến công sẽ là nhân tố tích cực, đóng góp vào mức tăng trưởng bình quân từ 5-5,4%/năm giá trị sản xuất và 5,2-6%/năm kim ngạch xuất khẩu của công nghiệp nông thôn (CNNT). Đồng thời, dự kiến sẽ có khoảng 300 lượt cơ sở CNNT trên địa bàn được tư vấn, trợ giúp từ chương trình khuyến công của tỉnh.

Với những kết quả đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, chương trình khuyến công tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển mạnh mẽ cho sản xuất công nghiệp nông thôn của Quảng Trị trong những năm tới.

Trong Chương trình khuyến công giai đoạn 2021 - 2025, Đồng Tháp đã có những chương trình và chính sách hỗ trợ cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu về thiết kế bao bì, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Dự kiến trong năm 2021, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp (KC&TVPTCN) sẽ hỗ trợ 6 DN và cơ sở CNNT tiêu biểu thiết kế mẫu mã bao bì và phát triển thương hiệu.

Đó là mục tiêu lớn mà khuyến công Bình Định hướng đến trong giai đoạn 2021-2025, nhằm đáp ứng nhu cầu mặt bằng cho sản xuất công nghiệp và góp phần gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp.

Với Bắc Giang, đổi mới và ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất công nghiệp nông thôn tiếp tục là nội dung được ưu tiên triển khai thực hiện trong năm 2021.

Để chủ động trong công tác quản lý cũng như hạn chế thời gian thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực phát triển cụm công nghiệp (CCN), lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước kiến nghị phân quyền cho các địa phương trong một số điều chỉnh nhỏ lẻ.

Tính tới thời điểm hiện tại, khuyến công quốc gia (KCQG) mới được giao khoảng 1/3 trong tổng dự toán kinh phí năm 2021, gây nhiều khó khăn cho các địa phương triển khai các chương trình, đề án từ nguồn kinh phí này.

Hoãn triển khai một số hoạt động, dành kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp nông thôn đầu tư sản xuất, kết nối cung-cầu, ngành Công Thương Lâm Đồng đang nỗ lực đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

Sự vênh nhau trong các văn bản quy phạm pháp luật giữa các bộ, ngành khiến Hải Phòng gặp nhiều vướng mắc trong công tác thành lập, cũng như thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp (CCN).

Trước thực trạng thu hút đầu tư thứ cấp vào cụm công nghiệp (CCN) còn nhiều bất cập, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan cần kiên quyết thu hồi dự án triển khai không đúng quy định và kém hiệu quả.

Ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh chủ trương huy động đa dạng nguồn vốn hỗ trợ chương trình khuyến công, chú trọng nội dung hỗ trợ đổi mới sản xuất cho doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT).

Sở Công Thương Hà Tĩnh đang hoàn thiện phương án phát triển cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, thu hút các dự án đầu tư sản xuất là mục tiêu trọng tâm.

Hoạt động khuyến công tại nhiều tỉnh, thành phố Đông Nam bộ gần đây đã được nâng cao, từ đó thúc đẩy doanh nhiệp (DN) mạnh dạn đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ thị trường tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Dù đã linh hoạt triển khai các chương trình, hoạt động cho phù hợp với thực tế địa phương, tuy nhiên công tác khuyến công vẫn chưa thực sự tạo được điểm nhấn trong phát triển công nghiệp nông thôn của Thái Bình.

Luôn ưu tiên nguồn vốn, dành nhân lực hỗ trợ tư vấn, cung cấp thông tin về máy móc, thiết bị sản xuất mới, khuyến công Hải Dương đang tiếp sức cho doanh nghiệp công nghiệp nông thôn của tỉnh gia tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Sau 7 năm triển khai, từ 2014 – 2020, với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, khuyến công Bắc Giang đã góp phần gia tăng tỷ trọng ngành công nghiệp trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Căn cứ vào hiệu quả đạt được từ các chương trình, đề án đã triển khai, giai đoạn 2021-2025 khuyến công Ninh Bình tập trung nguồn vốn thực hiện các nội dung tác động trực tiếp tới năng lực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT).

Việc xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông sản, trong đó có cà phê trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã và đang giúp nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm.

Huy động nguồn vốn hỗ trợ toàn diện từ sản xuất đến xúc tiến thương mại - là giải pháp được Quảng Nam hướng đến nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) của tỉnh.

Nguồn kinh phí hỗ trợ cho triển khai các đề án của khuyến công Hải Phòng tuy không lớn nhưng đã tạo động lực đáng kể cho các doanh nghiệp công nghiệp nông thôn đầu tư đổi mới sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trong nhiều năm qua, hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn chuyển giao công nghệ và ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật là những nội dung trọng tâm triển khai và đạt hiệu quả cao của khuyến công Lâm Đồng.

Giai đoạn 2014 - 2020, kinh phí thực hiện hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trên 12,839 tỷ đồng, nhưng thu hút tới 102,606 tỷ đồng vốn đối ứng từ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đã chứng minh hiệu quả cũng như sức hút của công tác khuyến công.

Do thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trong nước đang diễn biến phức tạp, công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 sẽ được thực hiện với nhiều điểm mới.