
Khuyến công Hòa Bình đã nhận diện những khó khăn và tồn tại trong triển khai công tác khuyến công nửa đầu năm 2022 và hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

6 tháng đầu năm, ngân sách trung ương phân bổ chậm đã ảnh hưởng tới triển khai hoạt động khuyến công quốc gia và chính sách hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn.

Năm 2022, thành phố Đà Nẵng dành 3,5 tỷ đồng thực hiện chương trình khuyến công địa phương hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ khôi phục và phát triển sản xuất.

Từ nguồn kinh phí khuyến công, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã nâng cao năng lực sản xuất.

Thông qua nguồn hỗ trợ khuyến công quốc gia, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở tỉnh Quảng Nam có cơ hội phát triển, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã ký ban hành Công văn số 3384/BCT-CTĐP về việc chỉ đạo thực hiện các hoạt động khuyến công trên địa bàn.

Do quy định chồng chéo khiến công tác quản lý, thu hút đầu tư hạ tầng, đầu tư thứ cấp vào các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn thành phố gặp khó khăn.

Qua 10 năm thực hiện Chương trình sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Hà Giang đã có được sản phẩm với chất lượng tốt được ưa chuộng trên thị trường.

Thông qua chương trình khuyến công, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đồng hành cùng doanh nghiệp đầu tư thiết bị máy móc nhằm phục hồi sản xuất sau đại dịch.

6 tháng đầu năm, Sở Công Thương Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động khuyến công, đồng thời đặt ra nhiệm vụ và giải pháp nhằm đảm bảo kế hoạch năm.

Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia được nhận định như tấm “kim bài” giúp doanh nghiệp, sản phẩm tăng uy tín với người tiêu dùng.

Hội đồng xét công nhận làng nghề truyền thống tỉnh Thanh Hóa bỏ phiếu công nhận thêm 18 nghề, làng nghề truyền thống năm 2022 với nhiều sản phẩm phong phú.

Thanh Hóa hiện có nhiều làng nghề truyền thống được duy trì, phát triển. Tỉnh này đang đẩy mạnh xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề.

Cục Công Thương địa phương đã hướng dẫn các địa phương triển khai xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2023, trong đó tập trung vào 7 nội dung chính.

Làm gì để mở ra cơ hội và phát triển bền vững làng nghề truyền thống tại địa phương là vấn đề đang được tỉnh Quảng Nam quan tâm, phát huy vai trò làng nghề.

Là một trong hai sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, miến dong Tài Hoan của Hợp tác xã Tài Hoan, tỉnh Bắc Kạn đang từng bước chinh phục thị trường.

Dành nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng, chuyển giao máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nhất là sản phẩm mới, khuyến công Hà Giang đã và đang hiện thực hóa mục tiêu hiện đại hóa công nghiệp nông thôn.

Phương án phát triển cụm công nghiệp giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Sở Công Thương Bắc Ninh xây dựng, đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy.

Chi phí sản xuất tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp công nghiệp nông thôn sản xuất lợi nhuận thấp, thậm chí không có lãi.

Nguồn vốn triển khai chương trình khuyến công hiện chủ yếu đến từ ngân sách, do vậy “cung luôn không đủ cầu” khiến nguồn kinh phí dành cho chương trình bị giảm.

Trên cơ sở kết quả thực hiện trong quý I/2022, các đơn vị chức năng thuộc Cục Công Thương địa phương đang khẩn trương triển khai kế hoạch đặt ra từ đầu năm.

Tại Đăk Lăk, các đề án hỗ trợ chuyển giao ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất đã và đang hút một lượng đáng kể nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp, cơ sở vào sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT).

Năm 2022, Trung tâm Khuyến công tỉnh Bình Thuận (Trung tâm) tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT).

Năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Cao Bằng (trung tâm) tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT) đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất thông qua các hoạt động ứng dụng máy móc, thiết bị vào sản xuất.