
Nâng cao chất lượng hàng hóa, thúc đẩy liên kết sản xuất và mở rộng thị trường là con đường để nông sản vùng cao tăng sức cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cây trẩu đang mang đến cơ hội sinh kế mới cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Trị, góp phần giữ rừng và phát triển kinh tế bền vững.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ và tinh thần trách nhiệm cao, những nỗ lực của Báo Công Thương góp phần đưa nông sản miền núi Quảng Ngãi vượt núi đến với người tiêu dùng.

Bắc Ninh đang đẩy mạnh triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giúp bà con thoát nghèo và nâng cao chất lượng sống.

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa mới cho nông sản Lạng Sơn, giúp bà con dân tộc thoát khỏi cảnh “được mùa mất giá”, từng bước vươn ra thị trường trong và ngoài nước

Từ những nương rẫy heo hút, chè, cây ăn quả, mật ong… giờ đây trở thành nông sản “bạc tỷ” nhờ thương mại số mở rộng thị trường, tạo cú hích cho kinh tế vùng cao.

HTX Mỳ Chũ Nam Thể không chỉ giữ gìn làng nghề truyền thống mà còn gắn bó với đồng bào dân tộc thiểu số Bắc Ninh, tạo sinh kế và đưa thương hiệu vươn xa.

Một số hợp tác xã miền núi tại Quảng Ngãi tăng cường quảng báo thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua các tham gia sàn thương mại điện tử, bán hàng livestream....

Từ buôn làng Jrai ở Gia Lai, nông sản nay không chỉ gói gọn trong chợ quê mà đã vươn xa qua chợ mạng, mở lối tiêu thụ cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Trám đen ở Lũng Tao (Nam Tuấn, Cao Bằng) không chỉ mang lại nguồn thu ổn định cho người dân mà còn mở ra hướng phát triển kinh tế bền vững cho vùng cao.

Chuyển đổi số đang giúp nông dân tỉnh Lào Cai làm chủ công nghệ, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Nhờ kết nối đầu ra, các HTX nông nghiệp tại xã Chi Lăng giúp đồng bào dân tộc nâng cao thu nhập, mở rộng thị trường tiêu thụ trái na xứ Lạng.

Từ thôn Ating, xã Ch'ơm, TP Đà Nẵng, HTX Rừng Xanh Rau Sạch đã mở lối cho nông sản Cơ Tu vươn xa, trở thành biểu tượng sản xuất sạch và khát vọng vùng cao.

Nhờ liên kết hợp tác xã – doanh nghiệp và ứng dụng tiêu chuẩn xuất khẩu, thanh long Hàm Thuận Bắc trở thành “cần câu cơm” bền vững cho đồng bào dân tộc.

Dưa mèo Tây Bắc từ sản vật dung dị vùng cao đang trở thành sản phẩm được người tiêu dùng, thị trường miền xuôi yêu thích.

Chuối Gia Lai ứng dụng công nghệ cao, nâng chất lượng, mở rộng xuất khẩu, tạo đầu ra bền vững cho nông dân vùng đồng bào dân tộc.

Từ một lán trại chỉ hơn 100m2, cơ sở nấm hương Trúc Mai nay trở thành “công xưởng” hiện đại 1.000m2, trồng được nấm hương trái vụ, tạo công ăn việc làm cho bà con...

Tại Lào Cai, măng Lâm Thượng từ sản vật bản địa trở thành nông sản giàu tiềm năng kinh tế, ngày càng có chỗ đứng ổn định, phát triển trên thị trường.

Cao Bằng thúc đẩy mô hình HTX và liên kết chuỗi, đưa nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số từ sản xuất nhỏ lẻ sang hàng hóa có thương hiệu, giá trị cao.

Mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc, cốm Tú Lệ đở trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo sức hút riêng có, mời gọi du khách về Lào Cai vào mùa lúa chín.

Hội chợ thương mại cư dân biên giới Cao Bằng – Sùng Tả 2025 diễn ra từ 31/10 đến 4/11 mở ra cơ hội đưa sản phẩm đặc sản, hàng vùng cao thâm nhập thị trường Trung Quốc.

UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại năm 2025, nhằm nâng cao năng lực quản lý, tiêu thụ sản phẩm đồng bào dân tộc thiểu số.

Các Phiên chợ vùng cao được Thanh Hóa tổ chức thường niên là cơ hội để quảng bá, giới thiệu, mở rộng giao thương đối với đặc sản, sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc.

Không chỉ là dược liệu quý, sâm Ngọc Linh đang được Đà Nẵng đưa vào phát triển du lịch, mở hướng đi mới cho vùng núi và góp phần nâng cao sinh kế cho đồng bào dân tộc.