Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng thị trường nội địa trong năm 2025.
Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên trong năm 2025, phát triển thị trường trong nước là yếu tố vô cùng quan trọng.
Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 ước đạt 573,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ.
Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ - ngày mùng 5 Tết (tức ngày 2/2/2025), các mặt hàng như rau xanh, thuỷ sản, đậu phụ… đắt khách do nhu cầu tăng.
Thị trường ngày 27 Tết Âm lịch, nhu cầu đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh, hoa quả bắt đầu tăng hơn so với hôm qua (26 Tết).
Chiều 4/12/2024, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Chính sách và Pháp luật Phát triển thương mại trong nước năm 2024.
Cùng với đầu tư và xuất khẩu, thị trường trong nước là một trong ba cấu phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vĩ mô.
Lãnh đạo Vụ thị trường trong nước Bộ Công Thương khẳng định một trong những nhiệm vụ phát triển thị trường trong nước là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Càng gần năm học mới, thị trường đồ dùng học tập càng trở nên sôi động hơn.
Bộ Công Thương vừa có công văn số 4945/BCT-TTTN về việc hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại và tìm kiếm đối tác, thị trường tiêu thụ sản phẩm xoài, nhãn Sơn La.
Tại diễn đàn, các chuyên gia sẽ thảo luận các xu hướng chính sách, ích lợi của nhiên liệu sinh học, thúc đẩy sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.
Năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5,679,9 ngàn tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm trước, là mức tăng cao trong vài năm.
8 tháng đầu năm, lực lượng quản lý thị trường Hòa Bình đã thực hiện có trọng tâm, trọng điểm xử lý kịp thời các hành vi vi phạm hành chính trong kinh doanh.