Lần đầu tiên xuất hiện trong lễ diễu hành, khối doanh nghiệp Hải Phòng mang đến hình ảnh năng động, hội nhập và khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế.
Từ hào khí của dân tộc, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội để phát triển bứt phá, tạo nên những thành tựu mới cho đất nước.
Thời gian gần đây, nhiều đoàn doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh.
Ngày 28/3, Tập đoàn Y tế Việt – Nga chính thức khai trương Trung tâm Kính mắt Quốc tế Việt – Nga – ZEISS Vision Expert tại TP. Hải Phòng.
Đón đầu sự dịch chuyển sản xuất của các doanh nghiệp lớn vào Việt Nam, TTC Đặng Huỳnh hiện thực hóa tầm nhìn tiên phong phát triển hệ thống kho xưởng "Xanh".
Tận dụng lợi thế từ nguồn dược liệu quý ở địa phương, cô gái trẻ Vĩnh Phúc đã 'tìm đường' xây dựng hương hiệu bột sữa gạo lứt DBFOOD với nhiều ưu thế vượt trội.
Trước các thách thức mới từ thị trường toàn cầu, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động, kịp thời có giải pháp biến khó khăn thành cơ hội.
Không chỉ có thế mạnh về chè, tiêu thụ trong nước, hiện chè Hoài Trung (Phú Thọ) đang hướng tới xuất khẩu thị trường chè ở một số nước Trung Đông.
Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vừa cho ra mắt 2 sản phẩm đạt OCOP 3 sao: Viên bổ thận Tam Dao trùng thảo và rượu men lá Sán Dìu Tam Đảo.
Nhiều doanh nghiệp cảng biển lớn đã chủ động trong chuyển đổi xanh, có những bước đi cụ thể và bước đầu đã đạt được một số chứng nhận...
Khi hàng hóa bị làm giả, làm nhái sẽ ảnh hưởng đến uy tín, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, khiến người tiêu dùng hiểu lầm và giảm cơ hội giao thương.
Vĩnh Phúc vừa đánh giá phân hạng 2 sản phẩm OCOP cấp tỉnh (lần 1) năm 2024 nhằm tạo cơ hội mở rộng thị trường, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương.
Sắt phế liệu, không chỉ là phế thải mà còn là nguồn nguyên liệu quý giá được tái chế để sản xuất thép, gang và nhiều sản phẩm khác
Đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt với nền sản xuất xanh-sạch-an toàn-bền vững, Tập đoàn Quế Lâm luôn đồng hành, vì chất lượng cuộc sống của người dân.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 145/2024/NĐ-CP quy định mới về thời gian thực hiện thí điểm cho người Việt vào chơi tại điểm kinh doanh casino.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Lễ trao giải thưởng công nhận ‘Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh’ năm 2024 vào ngày 10/11, tại Hà Nội.
Doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực: Hàng không, tài chính, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo…
Góp ý dự thảo xây dựng Luật Phá sản (sửa đổi), VCCI lo ngại một số chính sách thiếu rõ ràng có thể sẽ cản trở doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.
Chủ động tiếp cận khách hàng thông qua các hội chợ, triển lãm là cách nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng.
Ngoài mang lại lợi ích cho người lao động, Chính phủ, mô hình kinh doanh bao trùm còn hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu.
Với nỗ lực của cơ quan chức năng, doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa, đến nay nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã xuất ngoại và có mặt ở nhiều thị trường khó tính.
Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư vinh danh các doanh nghiệp chiến thắng chương trình “Sáng kiến ESG Việt Nam 2024”.
Các chuyên gia cho rằng, hơn lúc nào hết, Việt Nam cần có những doanh nghiệp nội địa đủ lớn, có thương hiệu, có năng lực cạnh tranh, vươn tầm quốc tế.
Theo VCCI, một số quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020 đã phát sinh những bất cập, vướng mắc, cần được làm rõ và xem xét, sửa đổi.
Hầu hết các chủ doanh nghiệp không hoặc chưa hình thành văn hóa đọc khiến cho các hồ sơ ứng tuyển của ứng viên cao cấp trở nên vô tác dụng.
Hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm Triển lãm Metal & Weld-Isme Vietnam 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 21-23/11/2024.
Phát triển nhanh chóng tại thị trường Việt Nam- Tập đoàn nội thất Suofeiya đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần ngành nội thất cao cấp tại Việt Nam trong vòng 3 năm.
Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư tổ chức vào tháng 11/2024, tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam.
Hiện Việt Nam có khoảng gần 1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động, nhưng mới chỉ có khoảng 5.000 doanh nghiệp thực sự được tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Số lượng lớn các doanh nghiệp rời khỏi thị trường trong 5 tháng đầu năm gây lo ngại, đòi hỏi có giải pháp quyết liệt giúp cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn.