Giải mã bí mật “Xe rùa Tran Da”

Giải mã bí mật “Xe rùa Tran Da”

Chiếc xe rùa với thương hiệu Tran Da dập nổi trên từng chi tiết đã trở nên vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng. Có những bí mật nào đằng sau thương hiệu này?
Làm giàu thành công cùng nho hạ đen

Làm giàu thành công cùng nho hạ đen

Từ một loại cây trồng khó tính, nhờ bàn tay khéo léo và sự kiên nhẫn, nhiều người nông dân Thủ đô đã làm giàu thành công nhờ khởi nghiệp với nho hạ đen.
Giao dịch M&A: Tuân thủ để cạnh tranh công bằng

Giao dịch M&A: Tuân thủ để cạnh tranh công bằng

Nhằm mang đến bức tranh toàn cảnh và xu hướng của thị trường mua bán và sáp nhập (M&A) trên thế giới cũng như tại Việt Nam trong năm 2021, đồng thời, chia sẻ các vấn đề xoay quanh nghĩa vụ tuân thủ quy định của pháp luật cạnh tranh về thông báo tập trung kinh tế, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) phối hợp với Dự án “Hoàn thiện chính sách và nâng cao năng lực thực thi Luật Cạnh tranh” tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Thông báo tập trung kinh tế: Tuân thủ để cạnh tranh công bằng”.
Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Việc hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ tiếp tục là một trong các công cụ chính để tháo gỡ các khó khăn và định hướng phát triển thống nhất, hiệu quả cho các tổ chức xã hội nói chung và Hội Bảo vệ người tiêu dùng nói riêng tại Việt Nam trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 vì lỗi kỹ thuật nguy hiểm

Triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 vì lỗi kỹ thuật nguy hiểm

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối do một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị nứt (gãy), gây nguy hiểm
Nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng

Nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn là vấn đề cấp thiết và ngày càng trở nên quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Do đó, cần phát huy mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác này, nhất là vấn đề giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng.
Nhận xét giả khi mua hàng online: Cách nào nhận biết?

Nhận xét giả khi mua hàng online: Cách nào nhận biết?

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), tình trạng viết nhận xét không khách quan, nhận xét giả hoặc đăng nhận xét trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), blog và mạng xã hội để được nhận ưu đãi đã xuất hiện. Điều này khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi đưa ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ.
Sau