
Lúa gạo giảm phát thải không chỉ mang lại lợi nhuận cao mà còn đang góp phần định hình vai trò mới cho Việt Nam trong chuỗi giá trị lúa gạo toàn cầu.

Xuất khẩu rau quả 7 tháng năm 2025 ước vượt 3,83 tỷ USD. Với nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường, mục tiêu 8 tỷ USD cho cả năm được đánh giá hoàn toàn khả thi

Dừa đưa Việt Nam vào Top 5 quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới. Gỡ các điểm nghẽn sẽ là chìa khóa để ngành dừa Việt Nam duy trì vị thế và bứt phá xuất khẩu.

Nửa đầu năm 2025, nhiều mặt hàng nông sản chủ lực ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Không để nông sản "tắc đường" xuất khẩu đang là nhiệm vụ được đặt ra.

Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Diễn đàn Logistics 2025 với chủ đề: “Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững - ổn định”.

Có lợi thế cạnh tranh, năng lực sản xuất và nhu cầu thị trường, chanh leo, chuối, dứa, dừa có thể thu về chục tỷ USD/năm nếu làm tốt khâu sản xuất và xuất khẩu.

Xuất khẩu dứa của Việt Nam đang đầy tiềm năng khi sản phẩm này được thị trường thế giới rất ưa chuộng, đặc biệt là EU.

Chanh leo, chuối, dứa và dừa đang nổi lên là những mặt hàng có khả năng tiệm cận mốc xuất khẩu tỷ USD, góp phần đa dạng hóa cơ cấu ngành hàng rau quả Việt Nam.

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về xuất khẩu gạo.

Xuất khẩu hồ tiêu đang tăng tốc thì bất ngờ gặp vướng mắc trong việc cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, điều kiện bắt buộc để thông quan sang thị trường EU.

Đáp ứng quy định EUDR, các nông hộ trồng cà phê đang gặp khó khăn lớn trong việc chứng minh quyền sử dụng đất và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Trước việc thanh long GlobalGAP 'tắc đường' sang EU, đại diện Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, sẽ sớm có hướng dẫn cụ thể cho địa phương về việc này.

Việt Nam đã bắt đầu sản xuất cà phê đặc sản với giá bán cao gấp rưỡi đến gấp đôi so với mặt bằng thế giới.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1845/QĐ-BCT về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu thủy sản đạt 5,16 tỷ USD, tăng 16,9%, trong đó, giá trị xuất khẩu thủy sản tăng mạnh nhất ở thị trường Brazil với mức tăng 71,3%.

Sản phẩm cao su đáp ứng quy định EUDR được xuất khẩu sang thị trường EU với mức giá cao hơn sản phẩm thông thường từ 150-300 USD/tấn.

Xanh hóa là xu hướng tất yếu, tuy nhiên, với 90% doanh nghiệp logistics vừa và nhỏ khiến việc chuyển đổi xanh không dễ.

Tuyến vận tải biển trực tiếp giữa cảng Gothenburg (Thụy Điển) và TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam) hứa hẹn mở ra chương mới trong hợp tác logistics giữa hai quốc gia.

Trong bối cảnh thị trường đầy biến động, logistics xanh là vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm và là điểm tựa để doanh nghiệp vượt qua các cú sốc.

Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Mỹ, không chỉ bởi tiềm năng mà còn nhờ chất lượng thực sự của môi trường kinh doanh.

Bộ Công Thương đề xuất hoàn thiện tiêu chí xác định hàng hóa sản xuất tại Việt Nam nhằm minh bạch thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Sáng 11/7, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo trao đổi tiêu chí xác định xuất xứ Việt Nam đối với hàng hóa lưu thông trong nước.

Ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về những điểm sáng trong xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025.

Được ví như quốc bảo của Việt Nam, sâm Lai Châu đang được trồng theo công nghệ Nhật Bản đáp ứng yêu cầu khắt khe từ thị trường quốc tế.