
7 tháng năm 2025, xuất khẩu đạt 21,49 tỷ USD, tăng 17%, trong đó, cà phê phê vượt cả năm 2024, cao su tăng giá kỷ lục.

Rủi ro thương mại quốc tế khiến nhiều doanh nghiệp lo lắng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chuyên gia đã đưa ra một số khuyến nghị.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường ban hành quy trình kiểm soát an toàn thực phẩm sầu riêng tươi xuất khẩu, chuẩn hóa toàn chuỗi, đáp ứng yêu cầu thị trường nhập khẩu.

Xuất khẩu thu về hàng tỷ USD, nhưng ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội vẫn thiếu hụt nguyên liệu đầu vào. TP. Hà Nội đang đẩy mạnh kết nối cung - cầu để gỡ khó.

Bộ Công Thương vinh danh 45 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu năm 2023, ghi nhận nỗ lực vượt khó và đóng góp nổi bật vào thương hiệu Việt toàn cầu.

Để đẩy mạnh xuất nhập khẩu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8%, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã nhấn mạnh ba định hướng chiến lược.

Chiều 1/8/2025, Bộ Công Thương đã có thông tin báo chí về đàm phán thương mại đối ứng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Xuất khẩu thủ công mỹ nghệ đứng trong top 10 ngành hàng giá trị cao, tăng trưởng ổn định và có mặt tại 163 quốc gia, đặc biệt tại các thị trường khó tính.

Chiều 1/8, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ ra mắt Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024.

Chiều 1/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xuất nhập khẩu tổ chức sự kiện “Xuất nhập khẩu Việt Nam: Tôn vinh - Công bố - Kết nối - Hợp tác”.

Nông sản ít phát thải giúp giảm 5–15% chi phí đầu vào; tăng giá bán 10–25% nhờ truy xuất carbon, chứng nhận môi trường và có thể giảm 8–11 triệu tấn CO₂/năm.

Xuất khẩu sầu riêng đang phục hồi mạnh mẽ. Việc xây dựng lại tiêu chuẩn sau 10 năm góp phần minh bạch chất lượng, giữ uy tín nông sản Việt trên trường quốc tế.

Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật vào cuộc tháo gỡ vướng mắc thủ tục xuất khẩu, đảm bảo tiến độ thông quan và đáp ứng yêu cầu từ thị trường nhập khẩu.

22 thủ tục hành chính lĩnh vực trồng trọt, bảo vệ thực vật,... chuyển về địa phương thực thi. Tuy nhiên, vẫn còn những vướng mắc trong triển khai tại cấp cơ sở

Đại diện H&M khẳng định, Việt Nam giữ vai trò trọng yếu trong chiến lược dài hạn của Tập đoàn, không chỉ là cơ sở sản xuất mà còn là thị trường tiêu dùng đang nổi.

Thị trường hồ tiêu 6 tháng đầu năm 2025: Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu; Indonesia bứt tốc xuất khẩu; Ấn Độ ưu tiên tiêu dùng nội địa.

Cùng với việc đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các hiệp định như EVFTA, CPTPP, ngành thủy sản hướng đến đích 10 tỷ USD trong năm nay.

Việc thúc đẩy ký kết các Hiệp định và Biên bản ghi nhớ về Thương mại gạo là chiến lược quan trọng giúp Việt Nam mở rộng đầu ra, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Bộ Công Thương khẳng định, không yêu cầu xác nhận từ địa phương đối với bảng kê thu mua từ nông hộ và cho phép áp dụng linh hoạt các hình thức xác minh thay thế.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Môi trường sớm hoàn thiện hướng dẫn cấp giấy chứng nhận nông sản xuất khẩu, nhất là thanh long, hồ tiêu phù hợp với EU.

Xuất khẩu nông sản tăng trưởng mạnh, hướng tới 70 tỷ USD năm 2025, nhưng chi phí logistics cao đã làm giảm sức cạnh tranh nội địa của doanh nghiệp.

6 tháng đầu năm, giá tiêu đen xuất khẩu của Việt Nam đạt 6.665 USD/tấn, tiêu trắng đạt 8.079 USD/tấn, mức cao nhất trong nhiều năm.

Đại sứ Marc Knapper cho biết, năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đã đạt mức kỷ lục 1,1 tỷ USD.

Các chuyên gia nhận định, doanh nghiệp xuất khẩu Đà Nẵng tuy quy mô nhỏ nhưng hoàn toàn có cơ hội thâm nhập thị trường EFTA nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.