
Nhờ phát triển cây na dai, người dân xã Cai Kinh không chỉ có nguồn thu nhập ổn định, mà còn gây dựng thương hiệu đặc sản, từng bước thoát nghèo, làm giàu bền vững.

Việc “xanh hoá” quy trình sản xuất các sản phẩm vùng đồng bào dân tộc là bước đầu tiên đưa sản phẩm chinh phục người tiêu dùng thế giới.

Tỉnh Quảng Ninh tập trung nhiều nguồn lực hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu và kết nối tiêu thụ nông sản theo hướng bền vững.

Chợ đêm San Thàng ở Lai Châu không chỉ là không gian văn hóa đặc sắc mà còn giúp đồng bào dân tộc phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập bền vững.

Mô hình phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hoá trà đã và đang giúp bà con dân tộc thiểu số trên vùng đất chè Tân Cương, Thái Nguyên thoát nghèo.

Phát triển chuỗi liên kết sâm Ngọc Linh, trong đó, có sự tham gia của đồng bào dân tộc Xơ Đăng sẽ là yếu tố then chốt giúp người dân Trà Linh thoát nghèo bền vững.

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam chứa đựng hồn cốt văn hóa dân tộc. Để chinh phục thị trường toàn cầu, ngành cần vượt qua rào cản nhỏ lẻ, đổi mới và xây dựng thương hiệu.

Việc chế biến sâu tre, luồng thành những sản phẩm có giá trị cao đang đã và đang giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Thanh Hóa thoát nghèo.

Nghề dệt thổ cẩm ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số không chỉ là di sản văn hóa mà còn là động lực tạo sinh kế, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Giống nếp gắn bó bao đời với đồng bào Dao, tỉnh Thái Nguyên nay đã bước vào chuỗi giá trị hàng hóa, góp phần đổi thay diện mạo núi rừng.

Mô hình kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch cộng đồng tại phường Vân Sơn (tỉnh Sơn La) đang giúp nâng cao thu nhập, tạo sinh kế ổn định và giảm nghèo hiệu quả.

Xã Mường Chiên (Sơn La) đang tận dụng lợi thế thương mại, dịch vụ, du lịch cộng đồng để tạo sinh kế, tăng thu nhập cho người dân, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Từ bóng mát đồi chè, bà con dân tộc miền núi tìm ra sinh kế mới, biến nương xanh thành điểm tựa vững chắc cho no ấm.

Bà Sầm Thị Bích - Giám đốc HTX Làng nghề Thổ cẩm Hoa Tiến (Nghệ An) chia sẻ hành trình khôi phục nghề truyền thống và đưa sản phẩm dân tộc thủ công mỹ nghệ đồng bào Thái ra thế giới.

Từ ngày 21-24/8, “Tuần nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hải Phòng năm 2025” được tổ chức nhằm mở rộng hơn nữa đầu ra cho mặt hàng thế mạnh của địa phương.

Không chỉ đầu tư hạ tầng chợ, Bộ Công Thương còn dẫn dắt hàng ngàn sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi bước ra thị trường lớn qua chuỗi xúc tiến thương mại và liên kết tiêu thụ.

Giai đoạn 2021-2025, Bộ Công Thương đã tạo dấu ấn rõ nét với hai nhiệm vụ trọng tâm: đầu tư hạ tầng chợ và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Ea Knuếc - thủ phủ sầu riêng Gia Lai với 5.153 ha, sản lượng gần 60.000 tấn niên vụ 2025 đang vào vụ thu hoạch. Địa phương đang triển khai nhiều giải pháp tiêu thụ sản phẩm này.

Cây khoai sâm ở Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) không chỉ là dược liệu quý hiếm mà còn trở thành sinh kế bền vững, giúp đồng bào dân tộc miền núi vươn lên thoát nghèo.

Phiên chợ 0 đồng và có đồng xã Tu Mơ Rông được kỳ vọng sẽ là điểm đến giao thương, xúc tiến đầu ra cho các sản phẩm nông sản của đồng bào dân tộc Xơ Đăng.

Từ đất nương kém hiệu quả, những cánh đồng mía xanh đang gieo niềm tin đổi thay cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu.

Sáng 16/8, Lạng Sơn khai mạc Chương trình Chuyển đổi số chợ truyền thống, mở động lực mới thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, đưa sản phẩm địa phương vươn xa.

Chương trình “Chuyển đổi số chợ truyền thống và thúc đẩy thương mại điện tử” tại Lạng Sơn quy tụ hàng trăm sản phẩm, kết nối thị trường trong và ngoài tỉnh.

10 năm đi vào hoạt động, HTX Cộng đồng Dao đỏ ở Tả Phìn (Sa Pa) đã giúp bảo tồn sản phẩm quý của cha ông, tạo việc làm, mở rộng thị trường sản phẩm.