
Từ cây lanh trên nương, phụ nữ Mông ở Cán Tỷ đã làm nên thương hiệu thổ cẩm, góp phần gìn giữ bản sắc và cải thiện đời sống.

Từ vùng đất khô hạn nắng gió, măng tây xanh đã vươn lên trở thành sản phẩm chủ lực, mang lại cơ hội phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào Chăm Khánh Hòa.

Đặc sản sơn tra chưa thoát cảnh phụ thuộc thương lái, cần chuỗi liên kết bền vững để tránh vòng luẩn quẩn được mùa mất giá.

Ứng dụng công nghệ, gắn kết chuỗi giá trị, nông sản miền núi đang viết nên câu chuyện hội nhập mới trên bản đồ nông sản Việt.

Nằm ở sườn đông Tam Đảo, xã La Bằng, tỉnh Thái Nguyên là vùng đất của chín xóm, tám dân tộc cùng chung sức tạo nên thương hiệu chè xanh nức tiếng.

Là vùng đất trù phú sở hữu nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái nổi bật, du lịch canh nông ở Lâm Đồng đang chuyển mình thành kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả.

Sản phẩm curcumin từ củ nghệ nếp vàng Thái Nguyên không chỉ giúp nâng cao giá trị dược liệu bản địa mà còn tạo việc làm, giảm nghèo bền vững cho bà con ở địa phương.

Nông sản và sản vật đặc trưng Gia Lai góp mặt tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước, khẳng định thương hiệu địa phương trên bản đồ cả nước.

Miến dong không chỉ là kết tinh của tinh hoa núi rừng Côn Minh mà còn tự hào là sản phẩm đạt nhiều chứng nhận và được người tiêu dùng ưa thích.

Nhân dịp Quốc khánh 2/9, phiên chợ vùng cao Co Mạ và Phiêng Khoài (Sơn La) trở thành điểm hẹn văn hóa – thương mại, giúp quảng bá hiệu quả sản phẩm địa phương.

Sau sáp nhập, Bắc Ninh khai thác du lịch văn hóa để quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ, nâng tầm thương hiệu đặc sản.

Để mận Bắc Hà vươn xa đến mọi miền tổ quốc, bà con dân tộc miền núi xã Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) đã mở rộng kênh tiêu thụ thông qua mạng xã hội như: Zalo, facebook, tiktok...

Sản phẩm nông sản Lai Châu gây ấn tượng mạnh, nhiều mặt hàng “cháy hàng” tại Triển lãm thành tựu đất nước, mở rộng cơ hội tiêu thụ cho bà con.

Tiêu thụ nông sản ổn định không chỉ giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu số nâng thu nhập mà còn mở ra cơ hội nâng cao năng lực sản xuất, hòa nhập vào thị trường hiện đại.

Cây chanh leo đang dần trở thành “cây làm giàu” cho nhiều hộ nông dân, trong đó có bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất đỏ Tây Nguyên.

Phiên chợ thương mại nông dân SACCR tại xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn, Tây Khánh Sơn không chỉ tạo không khí thân tình mà còn mở rộng thị trường cho nông sản đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng bào dân tộc, miền núi tỉnh Thái Nguyên vừa gìn giữ nguồn gen quý vừa mở hướng sản xuất hàng hóa, đưa nông sản đặc sản bước ra thị trường rộng lớn.

Mùa rừng chín về, từng hạt dẻ nâu bóng, căng tròn trở thành nguồn thu giúp đồng bào dân tộc, miền núi yên tâm gắn bó với đất và rừng.

Tỉnh Cao bằng xây dựng nhãn hiệu tập thể Thanh long Nguyên Bình là lời khẳng định mạnh mẽ về hiệu quả giảm nghèo cho loại sản phẩm tại địa phương.

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ không chỉ lưu giữ bản sắc văn hóa dân tộc mà còn trở thành động lực phát triển, giúp cộng đồng tạo sinh kế bền vững và hội nhập thị trường.

Trong hành trình đưa nông sản vùng cao vươn xa, HTX Tiên Phong Mường Vi (tỉnh Lào Cai) đang khẳng định vai trò tiên phong trong việc nâng tầm giá trị sản phẩm đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số.

Điện Biên gây ấn tượng tại Triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với các sản phẩm OCOP, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, thu hút đầu tư và tiêu thụ nông sản.

Mô hình phát triển sản xuất gắn với du lịch nông nghiệp đang mở ra hướng sinh kế mới cho đồng bào, đồng thời bảo vệ môi trường sinh thái và nâng cao giá trị sản phẩm vùng dân tộc.

Nhờ phát triển cây na dai, người dân xã Cai Kinh không chỉ có nguồn thu nhập ổn định, mà còn gây dựng thương hiệu đặc sản, từng bước thoát nghèo, làm giàu bền vững.