Tôn vinh sản phẩm OCOP tại Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025
Tối 11/6, tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố (Sở Công Thương Đà Nẵng) tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 - Tôn vinh sản phẩm OCOP.
Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025. Ảnh: Vũ Lê
Diễn ra từ ngày 11/6 đến 16/6, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 - Tôn vinh sản phẩm OCOP có quy mô 230 gian hàng đến từ 150 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân của thành phố Đà Nẵng và 33 tỉnh, thành trong cả nước.
Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ là hàng hoá thuộc các lĩnh vực: Công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, nông sản, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền, công nghiệp nông thôn tiêu biểu...
Bên cạnh đó, còn có một số gian hàng sản phẩm dịch vụ như công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực...
Đặc biệt, tại hội chợ lần này, có gian hàng chung trưng bày các sản phẩm OCOP, đặc trưng và công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Đà Nẵng.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Đỗ Thị Quỳnh Trâm phát biểu khai mạc hội chợ. Ảnh: Vũ Lê
Phát biểu khai mạc hội chợ, bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết: Qua 16 năm tổ chức, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng đã khẳng định được vị thế là sự kiện thường niên, uy tín, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp suốt thời gian qua. Đặc biệt, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 với điểm nhấn là tôn vinh các sản phẩm OCOP tập trung quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng cùng các tỉnh, thành trên cả nước, góp phần lan tỏa giá trị hàng Việt, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. “Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 - Tôn vinh sản phẩm OCOP lần này sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đa dạng, phong phú với giá cả hợp lý đến người tiêu dùng thành phố và người tiêu dùng miền Trung, Tây Nguyên”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Đỗ Thị Quỳnh Trâm nói.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Vũ Lê
Ngoài Lễ khai mạc, trong khuôn khổ hội chợ, còn diễn ra chương trình kết nối cung cầu, kết nối giao thương giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Nghệ An, tỉnh Đồng Nai.
Đáng chú ý, tối 12/6, tại khu vực hội chợ, sẽ có chương trình livestream bán hàng trên TikTok nhằm góp phần gia tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp từ online đến offline trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã. Qua đó, có cơ hội quảng bá sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng tổ chức gian hàng trưng bày hàng thật, hàng giả tại Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025. Ảnh: Vũ Lê
Các hoạt động khác như giới thiệu sản phẩm, xúc tiến kết nối cung cầu diễn ra xuyên suốt các ngày của hội chợ.
Được biết, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 - Tôn vinh sản phẩm OCOP là hoạt động triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2025; thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2022 - 2025. Đây đồng thời cũng là một hoạt động chính trong chuỗi các hoạt động Mùa khuyến mại hè 2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.