
Từ sản phẩm truyền thống, nhãn lồng Hưng Yên đang trở thành thương hiệu nông sản xuất khẩu nhờ đổi mới kỹ thuật và liên kết chuỗi.

Lúa gạo giảm phát thải không chỉ mang lại lợi nhuận cao mà còn đang góp phần định hình vai trò mới cho Việt Nam trong chuỗi giá trị lúa gạo toàn cầu.

Xuất khẩu rau quả 7 tháng năm 2025 ước vượt 3,83 tỷ USD. Với nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường, mục tiêu 8 tỷ USD cho cả năm được đánh giá hoàn toàn khả thi

Dừa đưa Việt Nam vào Top 5 quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới. Gỡ các điểm nghẽn sẽ là chìa khóa để ngành dừa Việt Nam duy trì vị thế và bứt phá xuất khẩu.

Nửa đầu năm 2025, nhiều mặt hàng nông sản chủ lực ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Không để nông sản "tắc đường" xuất khẩu đang là nhiệm vụ được đặt ra.

Sự kiện GDTE 2025 tại Hàng Châu là cơ hội chiến lược giúp doanh nghiệp Việt kết nối, quảng bá sản phẩm và thúc đẩy xuất khẩu trên nền tảng số.

Sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, từ tìm kiếm thông tin sang mua sắm dựa trên trải nghiệm đang dịch chuyển cán cân giữa các mô hình thương mại điện tử.

Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Diễn đàn Logistics 2025 với chủ đề: “Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững - ổn định”.

Doanh nghiệp Việt Nam tích cực quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng mạng lưới phân phối và kết nối đầu tư tại Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2025.

Có lợi thế cạnh tranh, năng lực sản xuất và nhu cầu thị trường, chanh leo, chuối, dứa, dừa có thể thu về chục tỷ USD/năm nếu làm tốt khâu sản xuất và xuất khẩu.

Xuất khẩu dứa của Việt Nam đang đầy tiềm năng khi sản phẩm này được thị trường thế giới rất ưa chuộng, đặc biệt là EU.

Acecook Việt Nam vào Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2025 với hai hạng mục nổi bật: Hoạt động CSR tiêu biểu và Quản lý tài nguyên bền vững

Chính phủ ban hành Nghị định 206/2025/NĐ-CP về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2025 - 2030.

Chanh leo, chuối, dứa và dừa đang nổi lên là những mặt hàng có khả năng tiệm cận mốc xuất khẩu tỷ USD, góp phần đa dạng hóa cơ cấu ngành hàng rau quả Việt Nam.

Với hương vị chua thanh, hậu ngọt đắng và mùi thơm quyến rũ, thương hiệu cà phê Arabica Sơn La đã và đang được khẳng định tại thị trường trong và ngoài nước.

Đó là lời nhắn gửi của nhà sáng tạo nội dung Ti Ak (@tiakstylebeauty) chia sẻ khi hưởng ứng chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" cùng TikTok Shop.

Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng tới kinh doanh số xanh, minh bạch và bền vững, tạo hành lang pháp lý công bằng, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về xuất khẩu gạo.

Xuất khẩu hồ tiêu đang tăng tốc thì bất ngờ gặp vướng mắc trong việc cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, điều kiện bắt buộc để thông quan sang thị trường EU.

Đáp ứng quy định EUDR, các nông hộ trồng cà phê đang gặp khó khăn lớn trong việc chứng minh quyền sử dụng đất và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Azerbaijan mở ra cơ hội hợp tác đầu tư số, kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trong kỷ nguyên kinh tế số.

Trước việc thanh long GlobalGAP 'tắc đường' sang EU, đại diện Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, sẽ sớm có hướng dẫn cụ thể cho địa phương về việc này.

Ngày 16/7, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, hãng hàng không Thai AirAsia chính thức khai trương đường bay Hải Phòng và Bangkok (Thái Lan), với 4 chuyến/tuần.

Doanh nghiệp Việt sẽ hiện diện tại hội chợ thương mại điện tử hàng đầu châu Á, đón đầu xu hướng chuyển đổi số và mở rộng mạng lưới đối tác toàn cầu.