Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ Nhật, 01/06/2025 16:23
English edition
Báo Công Thương điện tử, kinh tế, chính trị, xã hội
  • Thương hiệu quốc gia
  • Đọc báo in
  • Giảm nghèo thông tin
  • Dân tộc tôn giáo
  • Cơ hội Giao thương
Tin khu vực Tin Khu Vực Kinh tế Việt NamKinh tế Việt NamVEN
  • Thương mại

OCOPEX 2025 mở rộng kênh tiêu thụ nông sản trên nền tảng số

OCOPEX 2025 mở rộng kênh tiêu thụ nông sản trên nền tảng số
Ngày 25/7, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Chương trình “Top Nông sản - Nông sản về phố”.

Mở rộng hợp tác số nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu cho doanh nghiệp

Mở rộng hợp tác số nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu cho doanh nghiệp
Cục Xúc tiến thương mại mở rộng hợp tác quốc tế, tích hợp AI và công nghệ số để nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên thị trường toàn cầu.

Khẩn trương gỡ vướng cho thanh long, hồ tiêu xuất khẩu sang EU

Khẩn trương gỡ vướng cho thanh long, hồ tiêu xuất khẩu sang EU
Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Môi trường sớm hoàn thiện hướng dẫn cấp giấy chứng nhận nông sản xuất khẩu, nhất là thanh long, hồ tiêu phù hợp với EU.

Luật Thương mại điện tử đặt nền móng cho bảo vệ dữ liệu cá nhân thời đại số

Luật Thương mại điện tử đặt nền móng cho bảo vệ dữ liệu cá nhân thời đại số
Dự thảo Luật Thương mại điện tử đặt nền móng pháp lý cho bảo vệ dữ liệu cá nhân, hướng tới phát triển thị trường số an toàn, minh bạch và cân bằng quyền lợi các bên.

Hơn 3.000 thương hiệu quy tụ tại Vietbeauty, Cosmobeauté và Beautycare Plus 2025

Hơn 3.000 thương hiệu quy tụ tại Vietbeauty, Cosmobeauté và Beautycare Plus 2025
Chuỗi triển lãm quốc tế Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus chính thức khai mạc, quy tụ hơn 3.000 thương hiệu làm đẹp từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Những bước ngoặt thị phần trên đường đua thương mại điện tử 2025

Những bước ngoặt thị phần trên đường đua thương mại điện tử 2025
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, với sự dịch chuyển rõ rệt trong cơ cấu thị phần và hành vi tiêu dùng.

Giảm giá thành từ gốc tạo lợi thế xuất khẩu cho nông sản Việt

Giảm giá thành từ gốc tạo lợi thế xuất khẩu cho nông sản Việt
Xuất khẩu nông sản tăng trưởng mạnh, hướng tới 70 tỷ USD năm 2025, nhưng chi phí logistics cao đã làm giảm sức cạnh tranh nội địa của doanh nghiệp.

Đưa hàng đến Ngạc Châu (Trung Quốc): Cơ hội tăng tốc xây dựng thương hiệu Việt

Đưa hàng đến Ngạc Châu (Trung Quốc): Cơ hội tăng tốc xây dựng thương hiệu Việt
Từ 21-24/8/2025, Bộ Công Thương tổ chức chương trình xúc tiến thương mại tại thành phố Ngạc Châu nhằm quảng bá sản phẩm Việt đến thị trường nội địa Trung Quốc

Giá hồ tiêu xuất khẩu bứt phá mạnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá hồ tiêu xuất khẩu bứt phá mạnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm
6 tháng đầu năm, giá tiêu đen xuất khẩu của Việt Nam đạt 6.665 USD/tấn, tiêu trắng đạt 8.079 USD/tấn, mức cao nhất trong nhiều năm.

Đại sứ Mỹ Marc Knapper: Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đạt kỷ lục 1,1 tỷ USD

Đại sứ Mỹ Marc Knapper: Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đạt kỷ lục 1,1 tỷ USD
Đại sứ Marc Knapper cho biết, năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đã đạt mức kỷ lục 1,1 tỷ USD.

Tăng năng lực dự báo: Bảo vệ vững chắc hàng Việt trước ‘bão’ phòng vệ thương mại

Tăng năng lực dự báo: Bảo vệ vững chắc hàng Việt trước ‘bão’ phòng vệ thương mại
Hàng hoá Việt Nam đang đối mặt với nhiều vụ điều tra phòng vệ thương mại, tuy nhiên không phải vụ việc nào cũng dẫn đến kết quả bất lợi nếu có sự chủ động ứng phó.

Nâng tầm thương hiệu "Made-in-Vietnam" thành biểu tượng chất lượng toàn cầu

Nâng tầm thương hiệu
Sáng 23/7, Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội nghị "Bứt phá Xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu".

VIETNAM OCOPEX 2025: Thúc đẩy chuyển đổi số sản phẩm OCOP xuất khẩu

VIETNAM OCOPEX 2025: Thúc đẩy chuyển đổi số sản phẩm OCOP xuất khẩu
Hội chợ OCOPEX 2025 quy tụ hơn 150 đơn vị OCOP trên cả nước và quốc tế, lần đầu tiên số hóa hoàn toàn trên nền tảng thương mại điện tử Arobid.

Quảng Ngãi: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, tăng cường kiểm tra mặt hàng thịt lợn

Quảng Ngãi: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, tăng cường kiểm tra mặt hàng thịt lợn
Các xã, phường, đặc khu tại tỉnh Quảng Ngãi cần chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu; quản lý thị trường tỉnh tăng trường kiểm tra mặt hàng thịt lợn.

Doanh nghiệp Việt tăng tốc chinh phục thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt tăng tốc chinh phục thị trường Hàn Quốc
Chương trình giao thương tại Hàn Quốc giúp doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, mở rộng phân phối và khai phá tiềm năng từ đối tác chiến lược hàng đầu châu Á.

Lạng Sơn: Chủ động ứng phó bão, giảm thiểu ảnh hưởng tới thông quan hàng hóa

Lạng Sơn: Chủ động ứng phó bão, giảm thiểu ảnh hưởng tới thông quan hàng hóa
Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn vừa có công văn gửi các đơn vị về việc chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 3 (Wipha).

Xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD

Xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD
Năm 2025, xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD, nếu tận dụng tốt các cơ hội mở cửa thị trường và xu hướng tiêu dùng cao cấp.

Luật Thương mại điện tử: Đề xuất giải quyết khiếu nại trong vòng 24 giờ 

Luật Thương mại điện tử: Đề xuất giải quyết khiếu nại trong vòng 24 giờ 
Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất xử lý khiếu nại trong 24 giờ, siết trách nhiệm nền tảng số nhằm bảo vệ người tiêu dùng và tạo môi trường giao dịch minh bạch.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp cần nâng cao năng lực hội nhập để vào thị trường EFTA

Đà Nẵng: Doanh nghiệp cần nâng cao năng lực hội nhập để vào thị trường EFTA
Các chuyên gia nhận định, doanh nghiệp xuất khẩu Đà Nẵng tuy quy mô nhỏ nhưng hoàn toàn có cơ hội thâm nhập thị trường EFTA nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

EU kết luận điều tra chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam

EU kết luận điều tra chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam
EU thông báo kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam.

Thép cuộn cán nóng Hòa Phát chính thức không bị EU áp thuế chống bán phá giá

Thép cuộn cán nóng Hòa Phát chính thức không bị EU áp thuế chống bán phá giá
Theo quyết định của Ủy ban châu Âu (EC), thép cuộn cán nóng (HRC) Hòa Phát chính thức không bị EU áp thuế chống bán phá giá.

Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, mở rộng xuất khẩu bền vững

Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, mở rộng xuất khẩu bền vững
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang trở thành động lực giúp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu, với trọng tâm là xây dựng hệ sinh thái số đồng bộ và kết nối toàn cầu.

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá kính nổi không màu Indonesia, Malaysia

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá kính nổi không màu Indonesia, Malaysia
Bộ Công Thương quyết định điều tra chống bán phá giá kính nổi không màu nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia.

Xây thương hiệu nhãn Hưng Yên: Đưa ‘vương giả chi quả’ ra thế giới

Xây thương hiệu nhãn Hưng Yên: Đưa ‘vương giả chi quả’ ra thế giới
Từ sản phẩm truyền thống, nhãn lồng Hưng Yên đang trở thành thương hiệu nông sản xuất khẩu nhờ đổi mới kỹ thuật và liên kết chuỗi.
|<<161718›

Đọc nhiều

Diễn đàn Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc diễn ra sáng 9/10

Diễn đàn Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc diễn ra sáng 9/10

Bộ Công Thương đồng hành, xuất khẩu thủy sản tăng tốc nhờ FTA

Bộ Công Thương đồng hành, xuất khẩu thủy sản tăng tốc nhờ FTA

Đâu là kỹ năng

Đâu là kỹ năng "vàng" giúp nhân sự xuất nhập khẩu bứt phá trong kỷ nguyên mới?

Ứng dụng AI, thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng số tại địa phương

Ứng dụng AI, thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng số tại địa phương

Đa dạng thị trường xuất khẩu: Doanh nghiệp cần nhanh chân hơn nữa!

Đa dạng thị trường xuất khẩu: Doanh nghiệp cần nhanh chân hơn nữa!

Các đại biểu đóng góp gì cho Dự thảo Luật Thương mại điện tử?

Các đại biểu đóng góp gì cho Dự thảo Luật Thương mại điện tử?

Chương trình GoGlobal: Nơi chắp cánh cho những ‘đại bàng’ kinh tế

Chương trình GoGlobal: Nơi chắp cánh cho những ‘đại bàng’ kinh tế

Hoàn thiện Dự thảo Luật Thương mại điện tử theo hướng minh bạch trách nhiệm

Hoàn thiện Dự thảo Luật Thương mại điện tử theo hướng minh bạch trách nhiệm

Đọc nhiều

Diễn đàn Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc diễn ra sáng 9/10

Diễn đàn Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc diễn ra sáng 9/10

Bộ Công Thương đồng hành, xuất khẩu thủy sản tăng tốc nhờ FTA

Bộ Công Thương đồng hành, xuất khẩu thủy sản tăng tốc nhờ FTA

Đâu là kỹ năng

Đâu là kỹ năng "vàng" giúp nhân sự xuất nhập khẩu bứt phá trong kỷ nguyên mới?

Ứng dụng AI, thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng số tại địa phương

Ứng dụng AI, thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng số tại địa phương

Đa dạng thị trường xuất khẩu: Doanh nghiệp cần nhanh chân hơn nữa!

Đa dạng thị trường xuất khẩu: Doanh nghiệp cần nhanh chân hơn nữa!

Các đại biểu đóng góp gì cho Dự thảo Luật Thương mại điện tử?

Các đại biểu đóng góp gì cho Dự thảo Luật Thương mại điện tử?

Chương trình GoGlobal: Nơi chắp cánh cho những ‘đại bàng’ kinh tế

Chương trình GoGlobal: Nơi chắp cánh cho những ‘đại bàng’ kinh tế

Hoàn thiện Dự thảo Luật Thương mại điện tử theo hướng minh bạch trách nhiệm

Hoàn thiện Dự thảo Luật Thương mại điện tử theo hướng minh bạch trách nhiệm

?v=2.620250223194835

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

Về Báo Công ThươngVideo về Báo Công ThươngTrao đổi với tòa soạnTôn chỉ mục đích

® Giấy phép hoạt động Báo điện tử số 276/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Theo dõi Congthuong.vn trên