
10 năm qua, dệt may và da giày luôn nằm trong top sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, thị trường thế giới hiện đã thay đổi, vị trí đó làm sao được duy trì?

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế khi đạt 45,37 tỷ USD trong 8 tháng năm 2025, tăng 12% so với cùng kỳ và mở rộng thị trường toàn cầu.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, hiện nay, các đơn vị trưng bày tại Viet Nam International Sourcing 2025 đang gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng cho lễ khai mạc.

Bộ Công Thương phát động chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Sáng 9/9, dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Hội nghị giao ban tháng 8/2025 với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.

Trung Quốc phê duyệt thêm 6 mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói cho trái dừa Việt Nam tạo cú hích, mở rộng cánh cửa cho mặt hàng này thâm nhập sâu hơn vào thị trường tỷ dân.

Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025 thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan, mua sắm, mang về cho các đơn vị tham gia Hội chợ doanh thu hơn 5 tỷ đồng.

Với hơn 1.000 làng nghề, Hà Nội đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại và chuyển đổi số, mở rộng thị trường thủ công mỹ nghệ ra quốc tế.

Ngành Công Thương đóng vai trò then chốt, là ‘cầu nối’ đưa cà phê Việt Nam vươn ra thế giới, nâng cao giá trị và khẳng định thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế.

Bộ Công Thương vừa có Văn bản số 6463/BCT-XNK ngày 27/8/2025 gửi UBND các tỉnh, thành phố; Bộ Nông nghiệp và Môi trường về việc phối hợp triển khai các biện pháp ngăn chặn tình trạng nhập lậu đường.

Hành trình gạo Việt từ cánh đồng quê ra thế giới mang đậm dấu ấn ngành Công Thương trong công tác kiến tạo thị trường và mở lối hội nhập.

Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025 là nơi gặp gỡ, kết nối giao thương giữa các nhà sản xuất và phân phối, nơi mua sắm hàng hóa chất lượng cho người dân.

Dù giảm nhẹ trong tháng 7, giá bình quân xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam 7 tháng năm 2025 vẫn tăng mạnh hai con số so với cùng kỳ, dẫn đầu là tiêu đen xay tăng tới 58,4%.

Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia tại Phnom Penh góp phần thúc đẩy hợp tác chiến lược, mở rộng cơ hội kinh doanh.

Hàng hoá xuất khẩu Việt Nam đang có lợi thế tiếp cận thị trường Mexico, tuy nhiên cũng đang phải đối diện với khó khăn trước hàng rào phòng vệ.

Hòa cùng niềm vui Quốc khánh 2/9, các thương hiệu ở nhiều lĩnh vực đồng loạt ra mắt sản phẩm gắn liền với niềm tự hào của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong hành trình 80 năm, ngành Công Thương không chỉ xây dựng chính sách, kết nối doanh nghiệp, mà còn mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt vươn mình ra thế giới.

Ngày 27/8/2025, triển lãm máy móc thiết bị ngành vui chơi giải trí lần thứ 5 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị The Adora Center, phường Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh.

Automation World Vietnam 2025 là nền tảng kết nối doanh nghiệp cập nhật công nghệ tiên tiến, thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam.

Trong bối cảnh sản xuất và tiêu dùng bền vững trở thành yêu cầu bắt buộc, nhãn sinh thái chính là “tấm hộ chiếu xanh” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Ngày 26/8, Cục Hải quan có Công văn số 20882/CHQ-KTSTQ gửi các Chi cục Hải quan khu vực việc chuyển thông tin dấu hiệu rủi ro đối với mặt hàng linh kiện máy in nhập khẩu.

Home Credit vừa xuất sắc đạt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” lần thứ 5 liên tiếp do HR Asia trao tặng, minh chứng cho môi trường làm việc nhân văn, đặt con người làm trọng tâm được xây dựng suốt thời gian qua.

VIFA ASEAN 2025 không chỉ là triển lãm sản phẩm gỗ mà còn là nền tảng kết nối giao thương, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt.

Ngày 5/9 tới đây, sẽ diễn ra “Diễn đàn Ứng dụng thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025” trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam International Sourcing 2025.