
Công ty Cổ phần AVAC Việt Nam (AVAC) đã xuất khẩu thành công lô vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi (ASF) thứ hai sang Philippines, với số lượng 340.000 liều.

Diễn đàn phòng vệ thương mại lần thứ hai tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 25/9 nhằm ứng phó, thích ứng với các quy định của thị trường quốc tế.

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Đề án Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và hàng tiêu dùng cấp quốc gia hàng năm tại Việt Nam.

Nhằm khai thác lợi thế xuất khẩu sang thị trường Australia, sự chủ động ứng phó phòng vệ thương mại, cạnh tranh bằng chất lượng hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp.

Đường lỏng HFCS nhập khẩu tăng mạnh, chiếm lĩnh thị trường đồ uống, đang dần đẩy lùi vị thế của đường mía truyền thống.

Doanh nghiệp "hiến kế" hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử với trọng tâm cân bằng nghĩa vụ pháp lý, minh bạch trách nhiệm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 306 tỷ USD, vượt kế hoạch. Nhiều nhóm hàng chủ lực xuất khẩu tăng mạnh.

8 tháng năm 2025, cà phê Việt Nam xuất khẩu 1,2 triệu tấn, thu về 6,42 tỷ USD. Đây là mốc kỷ lục mới và vượt mục tiêu 6 tỷ USD của năm 2030 trước 5 năm.

Xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ hai thế giới, song kim ngạch đang chịu sức ép giảm do giá bán bình quân đi xuống và biến động từ thị trường nhập khẩu.

Logistics xanh hiện nay là yêu cầu bắt buộc để xây dựng chuỗi cung ứng bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho doanh nghiệp.

Thương mại điện tử xuyên biên giới được nhấn mạnh là “cơ hội vàng” cho doanh nghiệp Việt Nam bứt phá xuất khẩu trong kỷ nguyên số.

Trước áp lực toàn cầu, xuất khẩu Việt Nam cần chiến lược mới để tăng trưởng ổn định, phát triển bền vững và giảm phụ thuộc vào thị trường truyền thống.

Việt Nam hoàn toàn có khả năng phát triển ngành công nghiệp Halal trở thành một trong những trụ cột mới trong cơ cấu kinh tế xuất khẩu; từ đó định hình vị thế quốc gia.

Theo thông tin từ Cục Hải quan, trong tháng 8, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa đạt trên 83 tỷ USD. Tính chung 8 tháng năm 2025 đạt gần 600 tỷ USD...

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, thương mại điện tử đang trở thành xu thế và phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh, ngành mía đường Việt Nam bước vào niên vụ 2025/2026 với nhiều thách thức, được đánh giá mang tính “sống còn” cho toàn ngành.

Việc xây dựng Luật Thương mại điện tử không chỉ đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước mà còn tạo hành lang pháp lý minh bạch, thúc đẩy thương mại số bền vững.

Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần tích cực, chủ động tìm kiếm thị trường mới để xuất khẩu khi Philippines tạm dừng nhập gạo.

Đa dạng hóa thị trường không chỉ là một khẩu hiệu mà đã trở thành yêu cầu sống còn đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Logistics xanh là xu hướng không thể đảo ngược, đây cũng là chìa khoá để nâng cao sức cạnh tranh, phát triển bền vững cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Cảnh báo sớm từ địa phương sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp Việt Nam trước các rủi ro điều tra phòng vệ thương mại.

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội được quảng bá tại thị trường Nhật Bản, hướng tới nâng cao xuất khẩu và tôn vinh văn hóa truyền thống.

Vietnam International Sourcing Expo 2025 thu hút đông đảo doanh nghiệp và lượt khách tham quan, tạo không gian kết nối cho các doanh nghiệp, nhà cung cấp tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Ngày 8 và 9/9, tại Hải Phòng sẽ diễn ra chương trình kết nối giao thương với đoàn doanh nghiệp Thụy Điển. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, mở rộng hợp tác.