
Những năm gần đây, Hoà Bình nổi lên là một trong những địa phương điểm sáng tiêu thụ sản khi nông sản Hoà Bình đã xuất khẩu đến nhiều thị trường khó tính.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thanh Hóa tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho hợp tác xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa đã gợi mở các hướng phát triển, các mô hình kinh tế và xây dựng nông thôn mới cho xã đặc biệt khó khăn của huyện Như Xuân.

Từ đầu năm đến nay, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cấp 43 mã số vùng trồng cho vải thiều Bắc Giang.

Hàng loạt cửa khẩu tại Lạng Sơn và Lào Cai đã khôi phục trở lại, được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng kim ngạch thương mại Việt Nam – Trung Quốc.

Ngày 28/7, Công ty CP Bích Thị và Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu VK phối hợp với UBND huyện Sông Mã khởi hành xuất 40 tấn nhãn sang thị trường Trung Quốc, Anh, EU.

Sau một thời gian tạm ngừng do đại dịch Covid-19, Cửa khẩu Mường Khương và lối mở Lồ Cố Chin tại huyện Mường Khương đã trở lại hoạt động.

Tỉnh Sơn La nỗ lực đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua các sàn thương mại điện tử, nhằm tạo điều kiện cho việc tiêu thụ thuận lợi, bảo đảm thu nhập cho nhân dân.

2 sản phẩm OCOP của Hoà Bình là tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong đã được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.

Với doanh thu trên 6.876 tỷ đồng từ quả vải và các dịch vụ phụ trợ, vụ vải thiều năm 2023 của tỉnh Bắc Giang đã thành công ngoài mong đợi.

Xác định chè Shan tuyết là cây trồng mũi nhọn trong phát triển kinh tế, Hà Giang đã áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong trồng trọt và chế biến các sản phẩm chè.

Không tìm mọi cách tiêu thụ nông sản ngay, Yên Bái đã tập trung xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho nông sản trước khi đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ.

Sản lượng chè Nghệ An thời điểm này giảm 30% so với một năm trước, nâng mức giá trung bình lên cao kỷ lục, gấp đôi so với thời điểm đầu năm.

Tuần hàng Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm không chỉ quảng bá sản phẩm, mà còn là cách tiếp cận người tiêu dùng

Doanh nghiệp tuyệt đối không sử dụng hóa chất trong quá trình chế biến chè; tuân thủ đúng quy định về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của thị trường tiêu thụ...

Ngành Công Thương Bắc Kạn khuyến khích đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2023.

Trong 06 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh Bắc Kạn đạt hơn 11,0 triệu USD, bằng 54,45% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngày 5/7, lô container cà phê đặc sản đầu tiên của Việt Nam sẽ được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Tại các chợ truyền thống của tỉnh Bắc Kạn đang hình thành và phát triển mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với UBND huyện Di Linh tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn miền núi năm 2023.

Tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực của tỉnh tại thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Đã có hơn 30.000 tấn quả vải xuất khẩu qua cửa khẩu đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai). Dự kiến, năm nay có khoảng 40.000 tấn vải thiều xuất qua cửa khẩu này.

Nhiều nhà vườn, Hợp tác xã địa phương đã có thêm kênh tiêu thụ nông sản, duy trì giá trị gia đình qua những vườn cây trái nhờ nền tảng công nghệ.

Hành, tỏi Lý Sơn; mộc nhĩ, măng rừng Quảng Bạ.... đã hội tụ tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội diễn ra từ ngày 23 - 27/6.