‘Siết’ hoa hậu, người mẫu, người ảnh hưởng tham gia quảng cáo

Ông Trịnh Xuân An cho rằng, không để danh hiệu, nhan sắc, sự nổi tiếng thay thế kiến thức chuyên môn trong quảng cáo sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.
Lộn xộn quảng cáo thực phẩm trên Thế giới sữa - Thegioisua.comĐại biểu Quốc hội lên tiếng về người nổi tiếng quảng cáo saiSửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo mới: Gọi tên trách nhiệm người có ảnh hưởng

Thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo vào sáng ngày 10/5, Đại biểu Trịnh Xuân An (Đoàn Đồng Nai) cho rằng, đây là cơ hội để chúng ta có thể sửa đổi toàn diện Luật Quảng cáo. Điều này giúp hoàn thiện thêm quy định pháp lý.

Về bố cục, điều 23 quảng cáo trên môi trường mạng, Đại biểu Trịnh Xuân An đề xuất, nội dung này nên rà soát và thiết kế lại thành một chương.

Trịnh Xuân An
Đại biểu Trịnh Xuân An - Đoàn Đồng Nai. Ảnh: QH

Với những sự kiện diễn ra trong thời gian qua, Đại biểu Trịnh Xuân An cho rằng, vướng nhất trong quảng cáo là “Người có ảnh hưởng”.

Theo đại biểu, khái niệm "Người có ảnh hưởng" đã được nêu trong Nghị định 55 và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023. Tuy nhiên về trình độ chuyên môn, năng lực thì rất nhiều người có ảnh hưởng không có, cùng với đó là nhóm người gây sự chú ý.

Để gây sự chú ý chỉ có bằng cách thi Hoa hậu, là người mẫu, ca sĩ, diễn viên hoặc người tạo scandan trên môi trường mạng, hiện chúng ta chưa xử lý được”- Đại biểu Trịnh Xuân An cho hay.

Theo ông, đây là những nhóm người có lượng người theo dõi, quan tâm trên trang cá nhân trên mạng xã hội cao và họ làm mọi cách để xã hội theo dõi.

Từ thực tế trên Đại biểu Trịnh Xuân An đề nghị, phải siết lại quảng cáo là người có ảnh hưởng; người nào là người ảnh hưởng có khả năng chuyên môn liên quan thì mới được quảng cáo.

Một hoa hậu, diễn viên chẳng biết gì về sản phẩm cũng quảng cáo vì hình ảnh người ta đẹp mà không nắm được chất lượng. Trong 4 chủ thể quảng cáo, chúng ta đưa sản phẩm ra thì người xem cũng chỉ chú ý đến người truyền tải thôi còn anh kinh doanh, dịch vụ sản phẩm thì chúng ta chưa chắc đã rõ”- đại biểu Trịnh Xuân An nêu.

Từ đó đại biểu đề nghị, chỉ những người nào liên quan, có trình độ chuyên môn về sản phẩm mới quảng cáo, thì mới siết được việc quảng cáo sai sự thật.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận

Giá in bao thư tại Kiến An PhátIn bao lì xì giá rẻCông ty pro làm tvc quảng cáo Greenwayoutsource seo agencyIn bao bì chuyên nghiệpCông ty Thế Giới Túi GiấyCông ty In Minh Khanglàm clip trẻ emDịch vụ Marketing Đắk LắkThiết kế in ấnCửa hàng nước hoa chính hãng Tprofumo.comGhế Massage PoongSan chính hãng poongsankorea.vnCửa hàng nước hoa chính hãng Tprofumo.com