Sắp xếp đơn vị hành chính: Hà Nội yêu cầu sửa trụ sở xong trước 25/6

Hà Nội yêu cầu hoàn tất sửa trụ sở hành chính trước ngày 25/6 để triển khai mô hình chính quyền 2 cấp, phục vụ sắp xếp lại các đơn vị hành chính.
Thu, chi ngân sách trên địa bàn TP. Hà Nội 4 thángHà Nội điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất 5 quận, huyệnHà Nội công bố kế hoạch sử dụng đất mới tại 4 quận, huyện

Chiều 2/6, UBND TP. Hà Nội thông tin về việc triển khai một số nhiệm vụ phục vụ công tác tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, theo Công văn số 3280/UBND-KT ban hành ngày 1/6.

Theo đó, ngày 30/5/2025, UBND thành phố nhận được Văn bản số 6326/STC-TCĐP của Sở Tài chính về việc thực hiện một số nhiệm vụ phục vụ công tác tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền 2 cấp.

UBND TP. Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở Tài chính, đồng thời giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác khánh tiết, sửa chữa nhỏ… trụ sở hành chính của 126 đơn vị hành chính mới, tập trung ưu tiên các địa điểm tiếp các tổ chức, công dân, đảm bảo hoàn thành công trình và thanh quyết toán xong trước ngày 25/6/2025.

Về nguồn kinh phí thực hiện: UBND các quận, huyện, thị xã chủ động cân đối sử dụng ngân sách quận, huyện, thị xã để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao. Trường hợp khó khăn về kinh phí, UBND quận, huyện, thị xã gửi văn bản đề xuất về Sở Tài chính chậm nhất ngày 2/6/2025.

Hà Nội đang nỗ lực thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, hướng tới bộ máy tinh gọn, hiệu quả. Ảnh minh họa

Đối với các sở, ngành thuộc TP. Hà Nội và Chi cục Thuế khu vực I, Kho bạc Nhà nước khu vực I trực tiếp tham gia công tác tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp có phát sinh nhiệm vụ và kinh phí ngoài dự toán đã giao đầu năm tại Quyết định số 6399 của UBND thành phố về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2025; các đơn vị có văn bản đề xuất nhiệm vụ và dự kiến kinh phí, gửi Sở Tài chính chậm nhất ngày 2/6/2025.

Giao Sở Tài chính tham mưu bố trí một khoản kinh phí trong dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của các đơn vị hành chính mới để các đơn vị chủ động thực hiện các nhiệm vụ phục vụ công tác tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền 2 cấp.

Đây là một trong những bước đi cụ thể của Hà Nội trong lộ trình tinh gọn bộ máy hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý và chất lượng phục vụ người dân, phù hợp với chủ trương chung về cải cách tổ chức bộ máy theo hướng hiệu quả, hiện đại, sát thực tiễn.

Đăng Khoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận