
Theo Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, việc sử dụng đất còn lãng phí, hiệu quả thấp; khiếu nại, tố cáo, vi phạm pháp luật về đất đai còn diễn biến phức tạp.

Sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn là một trong những trụ cột nhằm giúp Việt Nam hiện thực hóa Net zezo vào năm 2050.

Chuyên gia kinh tế Phan Đức Hiếu đánh giá, Cơ quan soạn thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) đã nghiên cứu nghiêm túc và bước đầu đưa ra một số cơ chế về ưu đãi đầu tư.

Sửa đổi Luật Dầu khí để đưa ra những cơ chế, những chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy phát triển ngành dầu khí.

Với chính sách tài chính tiền tệ linh hoạt, phối hợp nhằm đáp ứng các mục tiêu kiềm chế lạm phát, hỗ trợ doanh nghiệp , phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Giải quyết tình trạng xăng dầu hiện nay, cần có sự hợp tác tích cực giữa các cơ quan chức năng trên tinh thần duy trì lượng cung, đáp ứng yêu cầu thị trường,...

Từ đầu năm 2022 đến nay, thị trường xăng, dầu thế giới diễn biến phức tạp, nguồn cung không ổn định, giá biến động với biên độ lớn.

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai và phát huy hiệu quả các nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường theo nhiệm vụ quản lý về ngành được Chính phủ giao

Theo PGS.TS Ngô Trí Long, 2022 là năm “dị thường” của hoạt động kinh doanh xăng dầu. Do đó, tác động không nhỏ tới việc điều hành thị trường của cơ quan quản lý

Đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ Tài Chính sớm xem xét, tính toán lại chi phí kinh doanh xăng dầu để các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bớt thua lỗ.

Thông qua các nguồn lực quốc tế, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong giảm phát thải khí nhà kính.

Các chuyên gia kinh tế nêu ý kiến, điều chỉnh phụ phí xăng dầu, nhưng không làm tăng giá xăng dầu cơ sở là yêu cầu khó với Bộ Công Thương.

Xăng dầu là một mặt hàng thiết yếu đối với nền kinh tế, không thể để tình trạng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu “càng bán càng lỗ”.

Ông Vũ Vinh Phú khẳng định, Bộ Tài chính đồng ý tăng chi phí và phụ phí xăng dầu, song đề nghị Bộ Công Thương không làm tăng giá cơ sở là mâu thuẫn.

Nếu Thanh Hoá không cải thiện chất lượng các dự án đầu tư thì sẽ bị Hà Tĩnh, Nghệ An vượt qua, không thể đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ mãi được.

Tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2022 có thể đạt 8%. Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Hương – Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê.

Theo PGS.TS Ngô Trí Long - Chuyên gia kinh tế để TP Hồ Chí Minh thực sự là đầu tàu kinh tế của cả nước, không thể xem nhẹ lĩnh vực công nghiệp, thương mại.

UBND tỉnh Thái Bình vừa công bố Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh sở, ban, ngành, huyện, thành phố (DDCI) năm 2022. Bộ chỉ số khiến lãnh đạo tỉnh không khỏi lo lắng

Mặc dù thị trường hoá sau đại dịch có sự chuyển biến nhưng sức mua còn yếu, cơ cấu tiêu dùng thay đổi theo hướng tập trung chủ yếu vào mặt hàng thiết yếu.

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng như thời gian vừa qua, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả năm 2022 có thể vượt 700 tỷ USD.

Theo PGS, TS Ngô Trí Long, trong bối cảnh hiện nay các chi phí của doanh nghiệp đã đội lên, Bộ Tài chính cần rà soát lại định mức chi phí kinh doanh xăng dầu.

Chuyên gia Vũ Vinh Phú cho biết, Bộ Tài chính cần khảo sát thực tế tại cơ sở, đề xuất thay thế các định mức chi phí kinh doanh xăng dầu không còn phù hợp.

“Nguy cơ bị kiện PVTM tại Hoa Kỳ có thể xảy ra với hàng hóa xuất khẩu của bất kỳ quốc gia nào”- bà Nguyễn Thị Thu Trang - Trung tâm WTO và Hội nhập cho biết.

Nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam có thể đối diện với nguy cơ bị gia tăng điều tra phòng vệ thương mại, đặc biệt là điều tra chống lẩn tránh thuế.