Trước sáp nhập, PC Đắk Lắk được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện gồm: 15 trạm với tổng dung lượng 820MVA, hơn 470 km đường dây 110kV; 05 trạm với tổng dung lượng 46.700 kVA; 5.100 km đường dây trung áp, gần 7.000 trạm biến áp phụ tải có tổng dung lượng 2.000.000 kVA; trên 6.400 km đường dây hạ áp; cấp điện cho hơn 620.000 khách hàng trên toàn tỉnh. Lưới điện đi qua nhiều khu vực có địa hình rừng, núi phức tạp như nên công tác thi công, sửa chữa lưới điện gặp phải rất nhiều khó khăn. Thời tiết nắng nóng thường làm tăng nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là điện dùng trong sinh hoạt và sản xuất.
Tại Đắk Lắk đặc điểm phụ tải bơm tưới cao, vào mùa khô, khi các khu vực chuyên canh cây trồng như cà phê, tiêu, sầu riêng… đều cần nguồn điện ổn định để đảm bảo nước tưới cho các vườn, gây áp lực lớn lên hệ thống điện. Việc đảm bảo hệ thống điện hoạt động ổn định là rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Trong bối cảnh nắng nóng, việc ưu tiên sửa chữa điện bằng công nghệ hotline giúp giảm thiểu thời gian mất điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục, đặc biệt là cho các khu vực trọng điểm, các khu vực chuyên canh cây công nghiệp, nông nghiệp của tỉnh.

Công nhân Đội Hotline PC Đắk Lắk công tác trên lưới điện
Theo thống kê trong 6 tháng đầu năm 2025, Đội Hotline 2 (PC Đắk Lắk cũ) đã thực hiện tổng cộng 465 công tác sửa chữa điện nóng, tăng 130% so với cùng kỳ năm 2024 (353 công tác). Trong đó, các chủ yếu là các công tác sửa chữa thường xuyên, đấu nối phục vụ xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn, cấp nguồn điện cho khách hàng… Tương tự, ở khu vực Đội hotline Phú Yên phụ trách, trong 6 tháng đầu năm 2025, đơn vị cũng thực hiện gần 300 lượt công tác trên lưới. Các đơn vị cũng đảm nhận công tác xử lý sự cố đột xuất tại các Điện lực, qua đó đã góp phần đảm bảo cung cấp điện liên tục, giảm thời gian mất điện nhằm phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày một tốt hơn.
Đây là con số ấn tượng, phản ánh sự nỗ lực, chủ động và tinh thần làm việc trách nhiệm cao của hai đội trong cao điểm của mùa khô 2025. Song song cùng tăng cường công tác hotline trên lưới, PC Đắk Lắk cũng đã có kế hoạch kế hoạch thi công chi tiết, bao gồm việc rà soát kỹ lưỡng các phương án, bố trí thời gian tạm ngừng cung cấp điện hợp lý để giảm thiểu ảnh hưởng đến khách hàng và thông báo để khách hàng chủ động trong sinh hoạt, sản xuất. Trong quá trình sửa chữa, đơn vị luôn chú trọng an toàn lao động, đảm bảo an toàn cho công nhân và người dân xung quanh khu vực sửa chữa.
Từ ngày 01/7/2025, PC Đắk Lắk mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập PC Đắk Lắk với PC Phú Yên. Sau hợp nhất, Công ty có 23 đội quản lý điện, quản lý vận hành hơn 786 km đường dây cao áp 110 kV; hơn 230 km đường dây trung áp 35 kV; gần 7.240 km đường dây trung áp 22 kV; 9.800 km đường dây hạ áp 0,4kV; 10.337 trạm biến áp phụ tải 22/0,4 kV; cung cấp điện trực tiếp cho 940.500 khách hàng. Điều này đặt lên những thách thức mới cho công tác sửa chữa điện nóng của đơn vị khi quy mô và địa bàn quản lý trở nên rộng lớn hơn với những đặc thù riêng biệt.
Hiện tại, cùng với việc vận hành song song hai Đội hotline hoạt động độc lập tại 02 cơ sở, PC Đắk Lắk cũng đã xác định mục tiêu trọng tâm là duy trì đà tăng trưởng, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động và duy trì mức tăng trưởng 130% so với cùng kỳ. Cùng với đó, giữa các Đội việc tiếp cận lưới điện để chủ động đổi mới, học tập và nâng cao chuyên môn, tiếp cận công nghệ, kỹ thuật mới để tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện toàn diện các chỉ tiêu chính trong sản xuất kinh doanh của Công ty.
Trong thời gian tới, PC Đắk Lắk sẽ xây dựng, hoàn thiện Quy trình sửa chữa điện nóng, đáp ứng yêu cầu của thực tế thi công trong giai đoạn mới. Việc cập nhật đầy đủ các quy trình là yếu tố then chốt giúp đội ngũ công nhân thi công đúng quy định, đảm bảo an toàn, duy trì chất lượng cao.