
Nhiều sản phẩm OCOP đã chứng minh được chất lượng và niềm tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cần có chiến lược để ngày càng có nhiều sản phẩm OCOP vươn tầm quốc tế.

Chương trình OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia nhờ hợp lực bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp, từng bước chinh phục hệ thống bán lẻ hiện đại.

OCOP không chỉ là sản phẩm, mà phải trở thành câu chuyện văn hóa hấp dẫn, gắn kết truyền thống và sáng tạo hiện đại để chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.

Hội nghị Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, cùng những giải pháp thiết thực để khẳng định vị thế trên thị trường trong, ngoài nước.

Tỉnh Bắc Ninh có 751 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, đây là những sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu của địa phương, đã khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP đánh giá cao vai trò của ngành Công Thương trong việc hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, OCOP không chỉ là sản phẩm mà còn là câu chuyện về văn hóa, trí tuệ và khát vọng vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước nhấn mạnh: Sản phẩm OCOP đã khẳng định được chỗ đứng tại thị trường trong nước.

Chiều 29/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Những năm gần đây, Quảng Ngãi đã trở thành một trong những địa phương có nhiều nỗ lực trong phát triển sản phẩm OCOP, gắn với xây dựng thương hiệu đặc sản vùng miền.

Một trong giải pháp đang được tỉnh An Giang đẩy mạnh triển khai, nhằm đưa sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế, đó là đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.

Nhằm phát triển Chương trình OCOP, các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ chủ thể xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP.

Theo thống kê của Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hoá, đến tháng 9/2025, toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 661 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao.

Chiều 29/9, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đầu bếp, quán cà phê và khách sạn sáng tạo đưa đặc sản OCOP vào thực đơn, tạo hương vị mới và quảng bá văn hóa ẩm thực Việt.

Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình OCOP đã góp phần khơi dậy tiềm năng kinh tế nông thôn, đưa nông sản Việt vươn xa, khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Cửa hàng đặc sản đang trở thành “phòng thí nghiệm” thị trường cho sản phẩm OCOP, nơi các đặc sản vùng miền được thử sức về giá, bao bì và phản ứng khách hàng.

Với mục tiêu đến năm 2030 có thêm từ 15-20 sản phẩm OCOP 5 sao, tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ các chủ thể phát triển sản phẩm OCOP.

Tem nhãn truy xuất giúp sản phẩm OCOP minh bạch nguồn gốc, tạo niềm tin cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội vào siêu thị, cửa hàng nông sản sạch, thị trường xuất khẩu.

Không chỉ nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP chất lượng, tỉnh Quảng Ninh còn “mạnh tay” loại bỏ sản phẩm OCOP kém chất lượng, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.

Anh Khưu Văn Chương, chủ thể sản phẩm OCOP nước cốt trái nhàu 4 sao tỉnh Cà Mau đang nỗ lực nâng tầm cho sản phẩm lên 5 sao bằng cách bổ sung tiêu chí xuất khẩu.

Cộng đồng mạng đang trở thành “trợ thủ” đắc lực, giúp sản phẩm OCOP quảng bá rộng rãi, gia tăng uy tín và doanh số, đưa đặc sản địa phương vươn xa trên thị trường số.

Nữ giám đốc trẻ ở Hà Tĩnh thành công nhờ đưa thương hiệu nước mắm truyền thống đạt OCOP 4 sao, xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, mang về doanh thu gần 20 tỷ đồng/năm.

AI và Big Data giúp sản phẩm OCOP minh bạch nguồn gốc, quảng bá hiệu quả, nâng giá trị nông sản, đưa đặc sản địa phương vươn mạnh ra thị trường trong nước và quốc tế.