Lai Châu: Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính

UBND tỉnh Lai Châu ban hành kế hoạch đo lường mức độ hài lòng của người dân với chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn năm 2025.

Ngày 4/8, thông tin từ UBND tỉnh Lai Châu cho biết, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 4265/KH-UBND (ngày 1/8/2025) về Đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lai Châu năm 2025.

Kế hoạch nhằm mục đích thu thập các thông tin khách quan về nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước dựa trên cảm nhận của người dân. Kết quả thu thập thông tin sẽ đánh giá khách quan chất lượng phục vụ người dân của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn.

Từ kết quả thu thập sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh có những giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước cho người dân. Nhận định, đánh giá của người dân về chất lượng phục của cơ quan hành chính Nhà nước và mong muốn của người dân sẽ tác động trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao nhận thức, văn hóa thực thi công vụ lấy người dân làm trung tâm trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Tạo điều kiện, cơ hội để người dân tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và giám sát đối với hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Việc khảo sát sẽ tiến hành trên phạm vi 38 xã, phường trên địa bàn, đối tượng khảo sát là người dân đại diện cho hộ gia đình, đủ 18 tuổi trở lên…

Nội dung đo lường sự hài lòng của người dân được thực hiện đối với 3 khía cạnh: Nhận định, đánh giá của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; Mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; Nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Thời gian thực hiện khảo sát sẽ tiến hành trong quý III và quý IV/2025.

 

 

 

 

 

 

Minh Thư - Phương Ly
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận