Theo KIDO, kết quả trên có được nhờ kinh nghiệm chống dịch được tích lũy trong 2 năm qua giúp KIDO tiếp tục gia tăng năng suất sản xuất, đẩy mạnh các kênh bán hàng nhất là kênh online và nền tảng thương mại điện tử, hướng đến việc đáp ứng đủ nhu cầu từ người tiêu dùng, đồng thời đặt mục tiêu dẫn đầu ở các ngành hàng mà doanh nghiệp tham gia.
Cụ thể, ngành dầu ăn tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu chung của KIDO trong quý I/2022. Việc mở cửa trở lại của chính phủ cũng đã giúp sức mua ngành dầu gia tăng. Bên cạnh đó, việc cho ra mắt thị trường những sản phẩm phù hợp với tình hình mới cùng các chính sách mở rộng ngành, mở rộng sang thị trường sang các nước trong khu vực như Campuchia, Lào… đã góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu chung của ngành dầu.
Đối với ngành kem, bước vào dịp Tết Nguyên Đán 2022, khu vực Bắc Bộ chịu ảnh hưởng bởi những đợt rét đậm, rét hại cùng mưa tuyết, băng giá kéo dài, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ ngành kem ở khu vực trọng điểm phía Bắc. Từ sau Tết, khi các lệnh giãn cách lần lượt được gỡ bỏ, các kênh trọng điểm của ngành kem là điểm du lịch và trường học bắt đầu mở cửa trở lại, KIDO đẩy mạnh thực thi những chiến lược phát triển, mở rộng thị trường bù lại cho thời gian ảnh hưởng bởi Covid.
![]() |
KIDO đặt tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam trong năm 2022. |
Bên cạnh sự phát triển của 2 ngành hàng chủ chốt nêu trên thì trong những tháng đầu năm 2022, ngành hàng bánh và chuỗi F&B Chuk Chuk cũng được KIDO chú trọng. Trong đó, KIDO đã hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 17/4/2022, đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam. Danh mục sản phẩm mới sẽ liên tục được cập nhật để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khách hàng hiện đại.
Với chuỗi F&B Chuk Chuk, Tập đoàn đã mở thành công nhiều cửa hàng offline bao phủ xung quanh các quận, huyện trực thuộc TP. Hồ Chí Minh và đang chuẩn bị Bắc tiến trong thời gian tới.
Trước nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao cùng diễn biến tích cực trong thời bình thường mới, KIDO cho biết sẽ tiếp tục theo dõi thị trường, kết nối với các đối tác toàn cầu tránh thiếu hụt nguồn nguyên liệu, đồng thời tăng cường sản xuất, tiến hành quy hoạch thương hiệu nhãn hàng, nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới phù hợp trong từng giai đoạn.