Bình ổn thị trường hàng hóa
Lễ phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2025” nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, qua đó thúc đẩy, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường và bảo đảm an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại sự kiện. Ảnh: Thu Anh
Phát biểu tại chương trình, ông Lê Ngọc Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 4/4/2025 của Bộ Công Thương về thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025; Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 5/6/2025 của Bộ Công Thương về việc tổ chức chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025.

Các đại biểu thực hiện nghi thức lễ phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2025” (Ảnh: Thu Anh)
Theo đó, Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức lễ phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2025” trên địa bàn thành phố nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, qua đó thúc đẩy, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường và bảo đảm an sinh xã hội.

Ông Lê Ngọc Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Thu Anh)
Ông Lê Ngọc Lân nhấn mạnh: Đây cũng là điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại của ngành Công Thương nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu thị trường tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố, góp phần bình ổn thị trường hàng hóa, đặc biệt là trong giai đoạn cả nước đang thực hiện sắp xếp, sáp nhập, tinh gọn bộ máy và sau đợt cao điểm, toàn hệ thống chính trị thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ.
Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia với nhiều chương trình khuyến mại
Với chủ đề “Thúc đẩy tiêu dùng an toàn và trách nhiệm trong tình hình mới”, “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2025” được chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 14/6 đến ngày 14/7 /2025; đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2025, dự kiến sẽ thu hút trên 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài thành phố tham gia với trên 30.000 mặt hàng tham gia chương trình khuyến mại, nhiều hoạt động chính như: Điểm vàng khuyến mại; điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt; tuần hàng quảng bá, giới thiệu vải thiều, sản phẩm OCOP tiêu biểu của TP. Hải Phòng; ngày hội khuyến mại với tên gọi “Tuần lễ vàng - Rộn ràng quà tặng”.

Các đại biểu tham gia tại sự kiện (Ảnh: Thu Anh)
“Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2025” sẽ khuyến khích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng theo phương thức truyền thống và thương mại điện tử, tạo ra khác biệt so với các chương trình khuyến mại do các doanh nghiệp đăng ký tổ chức thực hiện. Đồng thời thúc đẩy hoạt động sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; tích hợp các ứng dụng hiện đại của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đưa ra các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến một thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đại diện các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm tại sự kiện (Ảnh: Thu Anh)
Bên cạnh đó, “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2025” cũng được triển khai lồng ghép với chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025, được kỳ vọng là cú huých cho thị trường bán lẻ các tháng cuối năm, tạo đà cho việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

“Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2025” người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa với chất lượng tốt, giá cả hợp lý (Ảnh: Thu Anh)
Tại sự kiện, hàng trăm doanh nghiệp tại Hải Phòng, Hải Dương và các tỉnh, thành phố lân cận có các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP. Hải Phòng 5 tháng đầu năm 2025 ước đạt 103.278,3 tỷ đồng, tăng 14,59% so với cùng kỳ, đạt 41,3% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 86.569,0 tỷ đồng, tăng 14,79% so với cùng kỳ; doanh thu khách sạn nhà hàng ước đạt 11.839,5 tỷ đồng, tăng 16,57% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 93,5 tỷ đồng, tăng 6,11% so với cùng kỳ; dịch vụ khác ước đạt 4.776,3 tỷ đồng, tăng 6,98% so với cùng kỳ.