Theo đó, nhằm bảo đảm triển khai hiệu quả, nhất quán trong công tác quản lý về chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các xã, phường tổ chức quán triệt Nghị định số 68/2024/NĐ-CP và Quyết định số 601/QĐ-SKHCN đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt lưu ý các nội dung liên quan đến trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trực tiếp sử dụng chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ. UBND các xã, phường phải thực hiện đầy đủ công tác quản lý nhà nước về giao dịch điện tử theo Nghị định 150/2025/NĐ-CP và Thông tư 10/2025/TT-BKHCN.

Ảnh minh họa
Các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường phải phân công một cán bộ đầu mối duy nhất để tổ chức triển khai, quản lý và hướng dẫn sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ, không giao các đơn vị trực thuộc tự thực hiện, bảo đảm thống nhất quản lý trong nội bộ và trên địa bàn. Đồng thời, các đơn vị cần rà soát chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ hiện có, bảo đảm 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức sử dụng chữ ký số để xử lý hồ sơ công việc qua mạng. Các dịch vụ gia hạn chứng thư chữ ký số, thay đổi thông tin, khôi phục thiết bị lưu khóa bí mật do thuê bao quản lý phải thực hiện theo Nghị định số 68/2024/NĐ-CP trên Hệ thống thông tin đăng ký, quản lý yêu cầu chứng thực của Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin - Ban Cơ yếu Chính phủ tại địa chỉ https://dichvucong.ca.gov.vn, đồng thời gửi kèm văn bản đến Sở Khoa học và Công nghệ qua Hệ thống quản lý văn bản.
UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị báo cáo tình hình triển khai và sử dụng chữ ký số chuyên dùng công vụ trong hoạt động thường xuyên, gửi kèm báo cáo định kỳ hằng tháng, hằng quý về chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh năm 2025. Hạn gửi báo cáo được thực hiện theo Thông báo 35-TB/TGV trước ngày 15/8/2025.
UBND TP. Hà Nội giao Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm hướng dẫn, tổng hợp kết quả và vướng mắc để báo cáo UBND Thành phố.