Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, trang Facebook tên HannahOlala, sở hữu dấu tích xanh và có hơn 1,3 triệu người theo dõi. Trang Facebook này thường xuyên đăng tải hình ảnh và clip bán hàng của Hannah Olala (Hannah Nguyễn), một KOL nổi tiếng trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp. Trang này cũng liên kết với website hannaholala.com, nơi từng giới thiệu nhiều sản phẩm chăm sóc mẹ và bé.
Ngày 28/7, trên trang Facebook HannahOlala đã đăng tải một bài viết đính chính thông tin liên quan đến sản phẩm khăn ướt SmartAngel. Theo nội dung bài viết, loại khăn này từng được quảng cáo trên website hannaholala.com. Cụ thể, bài viết nêu rõ: "Na xin đính chính thông tin là khăn ướt SmartAngel của Nhật được nhãn hàng hướng dẫn là có thể dùng lau được cho mặt, miệng và cơ thể của bé. Không khuyến nghị lau cho khóe mắt. Nhờ một bạn đọc bài của Na và chia sẻ thông tin mà team Na đã check lại với team SmartAngel để điều chỉnh lại thông tin cho đúng".
Người đăng bài viết cũng trấn an người tiêu dùng rằng, sản phẩm vẫn đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn Nhật Bản, với thành phần 99% là nước tinh khiết, chiết xuất từ trái cây và chất bảo quản ở nồng độ rất thấp. Tuy vậy, bài viết khuyến cáo không nên dùng sản phẩm để lau vào vùng khóe mắt là khu vực có mô mềm, nhạy cảm, đặc biệt với trẻ sơ sinh.
Đáng chú ý, ngay cuối bài đính chính, người đăng tải vẫn đính kèm một đường link thương mại dẫn đến sản phẩm tại địa chỉ: https://hannaholala.com/products/nobinobi-mix0725-d1, kèm chú thích: “Đây cũng là khăn nhà Na đang dùng, đặc biệt là dùng để lau cho con trai".
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương vào ngày 7/8, khi truy cập vào đường link nói trên, hệ thống báo lỗi không tìm thấy trang. Việc đường link bị gỡ sau chưa đầy 10 ngày kể từ thời điểm đăng bài đính chính khiến dư luận đặt ra nghi vấn về tính ổn định và trách nhiệm nội dung trong hoạt động quảng cáo gắn với hình ảnh người nổi tiếng.

Trang Facebook HannahOlala vừa có bài viết đính chính thông tin liên quan đến sản phẩm khăn ướt SmartAngel. Ảnh chụp màn hình
Từ nội dung bài đăng, nhiều bạn đọc cho rằng trang Facebook HannahOlala đã phải đính chính vì trước đó từng xuất hiện một bài viết quảng cáo rằng, khăn ướt SmartAngel có thể dùng để lau vào khóe mắt của em bé.
Việc trang Facebook HannahOlala phải đăng tải bài viết đính chính thông tin sau khi quảng cáo sản phẩm khăn ướt cho thấy một thực tế không thể xem nhẹ: Mỗi nội dung quảng cáo, nhất là với sản phẩm dành cho trẻ nhỏ, cần phải tuyệt đối chính xác, đầy đủ và có căn cứ rõ ràng. Bởi đối tượng sử dụng là trẻ sơ sinh - nhóm có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp nếu người lớn sử dụng sản phẩm sai cách do hiểu nhầm từ nội dung truyền thông.
Trong bối cảnh mạng xã hội trở thành kênh bán hàng chủ lực, các KOL, KOC càng cần cẩn trọng hơn khi giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các mặt hàng liên quan đến sức khỏe, vệ sinh và an toàn người tiêu dùng. Uy tín không chỉ đến từ số lượng người theo dõi hay độ lan tỏa, mà còn thể hiện qua trách nhiệm trong từng câu chữ phát ngôn công khai, nhất là khi gắn liền với hành vi thương mại.
Trang Facebook có tên HannahOlala, sở hữu dấu tích xanh và hơn 1,3 triệu người theo dõi. Trang Facebook này thường xuyên đăng tải hình ảnh và clip bán hàng của Hannah Olala (Hannah Nguyễn), một KOL nổi tiếng trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp. Trang này cũng liên kết với website hannaholala.com, nơi từng giới thiệu nhiều sản phẩm chăm sóc mẹ và bé.