Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore trong tháng 8/2024 tiếp tục tăng trưởng tích cực, đặc biệt là chiều xuất khẩu sang Singapore.
Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ giúp duy trì, củng cố quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, hứa hẹn mở thêm cơ hội trong hợp tác thương mại hai nước
Hội nhập kinh tế quốc tế đã mở ra nhiều cơ hội giao thương song, doanh nghiệp trong nước cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro khác nhau trong thương mại quốc tế.
Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức đã biên soạn cuốn “Cẩm nang hỏi đáp những vấn đề lưu ý trong kinh doanh với thị trường Đức".
Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I được tổ chức tại Pháp góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu.
Mặc dù ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mới phát triển, nhưng nhiều doanh nghiệp Đức đã quan tâm và muốn đầu tư hợp tác trong lĩnh vực sản xuất ô tô tại Việt Nam
Từ chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu lô nước trái cây, trong đó có nước xoài sang 'đế chế' xoài Pakistan.
Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Tunisia đã chủ trì tổ chức hội thảo, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Algeria, Tunisia.
Singapore là quốc gia có hệ thống văn bản quản lý và tiêu chuẩn cao, khắt khe đối với các hàng nhập khẩu, doanh nghiệp Việt Nam cần theo dõi, kịp thời nắm bắt.
Với chủ đề “Leipzig tôn vinh sự đa dạng”, gian hàng Việt Nam đã trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật của Lễ hội văn hóa Leipzig, Đức.
Hội chợ Halal Expo là cơ hội để doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm Halal của Việt Nam tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm tại Ả rập Xê út.
Hoa Kỳ vừa là thị trường điều tra phòng vệ thương mại nhiều nhất với hàng xuất khẩu Việt Nam, vừa là nước điều tra phòng vệ thương mại nhiều nhất trong WTO.
Sau 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam vẫn giữ vị trí là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất sang Singapore, chiếm 32,69% thị phần.
Dù được hưởng lợi nhiều từ Hiệp định EVFTA song nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu vẫn đang phải cạnh tranh khốc liệt với Trung Quốc, Thái Lan.
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Sỹ cho rằng, Việt Nam - Thụy Sỹ cần đẩy mạnh đàm phán FTA để gia tăng cơ hội hợp tác đầu tư, trong đó có ngành công nghiệp nền tảng.
Phó Trưởng phái đoàn Việt Nam tại WTO Lê Đình Bá chia sẻ xu hướng cải cách trong WTO, thách thức đối với hệ thống thương mại đa phương và tác động đến Việt Nam.
Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại hàng tháng đã trở thành diễn đàn kết nối doanh nghiệp - Thương vụ - hiệp hội ngành hàng, thúc đẩy xuất khẩu.
Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha là "sợ chỉ vàng" kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu Tây Ban Nha.
Rumani là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp Việt Nam khai thác, đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, có quy mô tài chính vừa phải.
Theo đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hungary, quan hệ thương mại giữa 2 nước đã có những bước phát triển đáng ghi nhận trong thời gian qua.
Bà Đặng Thị Thanh Phương, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Đức cho rằng, phát triển giao thương giúp đưa doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường nước ngoài.
Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đang không ngừng được mở rộng, hiện diện khắp các châu lục, phát huy tinh thần tiên phong trên mặt trận kinh tế.
Những ngày tháng 7, ở cách Việt Nam nửa vòng trái đất, các Thương vụ Việt Nam tại châu Âu háo hức hướng về Hội nghị Tham tán Việt Nam tại châu Âu năm 2024.
Cộng đồng người Việt tại Hungary góp phần tiêu thụ hàng hoá Việt Nam, đồng thời cũng là kênh kết nối giữa các doanh nghiệp sở tại với doanh nghiệp trong nước.
Bà Đinh Thị Hoàng Yến - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại thị trường Áo chia sẻ với phóng viên về các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt vào thị trường.
Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Âu được tổ chức tại Italia góp phần tăng cường xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đến các nước trong khu vực và thế giới.
Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài nói chung, khu vực châu Âu nói riêng đã và đang phát huy hiệu quả vai trò “sứ giả kinh tế” trong hội nhập.
Việt Nam-Italia sẽ chú trọng thực thi Hiệp định EVFTA bằng những chương trình hành động cụ thể, tạo bước ngoặt quan trọng và xung lực mới trong hợp tác kinh tế.
Ngày hội "Bonjour-Xin chào Việt Nam" được tổ chức tại Paris, Pháp nhằm quảng bá hàng hóa là nông sản, thực phẩm Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng Pháp.
Cùng việc tận dụng ưu đãi từ EVFTA, doanh nghiệp xuất khẩu cần xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang thị trường Đức.