Từ ngày 23-28/8, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal Việt Nam sẽ được tổ chức tại Singapore, dưới hình thức sản phẩm trưng bày trực tiếp, kết hợp giao thương trực tuyến. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá các sản phẩm thực phẩm chế biến và thực phẩm Halal tại quốc đảo sư tử.
Lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được nhập khẩu, phân phối và tiếp thị tại Úc. Lô hàng thuộc về Công ty Ưu Đàm với nhãn hiệu được thiết kế đậm nét văn hoá vùng miền và có chất lượng xuất sắc.
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, một số công ty nhập khẩu và siêu thị tại Úc đang tiếp tục có nhu cầu nhập khẩu thanh long Việt Nam. Mặc dù, trong bối cảnh nhiều thành phố đóng cửa tại Úc do dịch Covid-19, song Thương vụ vẫn nỗ lực, linh hoạt tổ chức Tuần lễ thanh long Việt Nam và các hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long tại Úc.
Vụ mùa vải thiều 2021 đã kết thúc thành công ngoài mong đợi khi không chỉ tiêu thụ mạnh trong nước mà trái vải đã được “xuất ngoại” sang nhiều thị trường khó tính ở châu Âu như Pháp, Bỉ, Đức, Hà Lan, Séc… Đặc biệt, tại Pháp, sau 5 năm vắng bóng, trái vải này đã thành công quay trở lại thị trường này, được người dân tại đây đón nhận hồ hởi. Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nước đẩy mạnh quảng bá hình ảnh nông sản Việt Nam.
Xung quanh câu chuyện đăng ký bảo hộ thương hiệu sản phẩm của Việt Nam tại thị trường nước ngoài, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen cho rằng, việc đăng ký nhãn hiệu thương mại tại Anh sẽ giúp các doanh nghiệp được bảo vệ tên của sản phẩm hoặc dịch vụ. Đồng thời, thực hiện hành động pháp lý chống lại bất kỳ ai muốn sử dụng thương hiệu mà không có sự cho phép của doanh nghiệp, đặc biệt là những đối tượng làm hàng giả, hàng nhái.
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, liên quan đến việc Công ty T&L Global Foods Supply PTY LTD, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ST 24, ST 25 kèm nội dung là “Gạo, Gạo ngon nhất thế giới”. Mặc dù hiện nay cơ quan của Úc vẫn đang ở giai đoạn xem xét kéo dài nhiều tháng. Tuy nhiên, Thương vụ đã triển khai các biện pháp khẩn cấp.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, hiện nay, thị trường xây dựng và vật liệu xây dựng tại Úc đang bùng nổ. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vật liệu xây dựng, sản phẩm nội thất, ngoại thất, trang trí sân vườn sang Úc.
Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) phía Nam phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường xuất khẩu, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị kết nối giao thương tại Việt Nam giữa các nhà cung cấp nông, thủy sản với các doanh nghiệp xuất khẩu và Tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh phía Nam 2020 theo hình thức trực tuyến.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na uy, Latvia), Hải quan Đan Mạch vừa thông báo, Ủy ban châu Âu gia hạn miễn thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa được sử dụng để phòng chống dịch Covid-19 đến ngày 30/4/2021.
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 58 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria (28/10/1962-28/10/2020), Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria sẽ gặp mặt và tổ chức showroom giới thiệu sản phẩm Việt Nam cho các khách mời là cơ quan, doanh nghiệp Algeria. Thời gian diễn ra sự kiện ngày 28/10/2020.
Năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Úc” do Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường. Tiếp nối thành công này, năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục tổ chức chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa Tổ quốc.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Israel, trong nửa đầu năm nay, khoảng cách nhập siêu từ Israel đã được thu hẹp dần và giảm xuống chỉ còn 69,6 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2020.
Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, Hội chợ triển lãm trực tuyến Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần thứ nhất diễn ra từ ngày 4-6/8/2020. Do đó nếu các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu giới thiệu, quảng bá có thể gửi tài liệu qua Thương vụ.
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, ngày 12/6 tới đây, 9 tấn vải U hồng của Việt Nam sẽ cập cảng Australia, mở màn cho một chiến dịch quảng bá trái vải tươi đúng mùa của nước ta vào thị trường này.
Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Singapore, để đảm bảo chủ động tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã có nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp trong xuất khẩu và kết nối đầu tư, kinh doanh.
Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển vừa chính thức khai trương website Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển - Thị trường Bắc Âu và Latvia, nhằm cung cấp đầy đủ, chi tiết về thông tin thị trường, làm cầu nối cho doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội xuất nhập khẩu.
Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã có sáng kiến và chủ động đứng ra vận động kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore cùng chung tay, chia sẻ khó khăn, vất vả với đội ngũ y bác sĩ Singapore ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ các công dân Việt Nam gặp khó khăn.
Vietnam Airlines sẽ vẫn duy trì các chuyến bay chở hàng từ Singapore đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và ngược lại nhằm đảm bảo thông thương hàng hóa, vật tư giữa hai nước.
Thương vụ Việt Nam tại Maroc vừa thông tin về các mặt hàng, lĩnh vực mà doanh nghiệp Maroc quan tâm muốn hợp tác với phía Việt Nam, đồng thời cũng đưa ra những lưu ý cụ thể đối với các doanh nghiệp Việt muốn tiếp cận thị trường này.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Algeria, thời gian gần đây, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã gặp phải một số vấn đề với khách hàng Algeria. Theo đó, khi hàng đến cảng Algeria vì một số lý do, một số khách hàng không nhận hàng hoặc ép người bán phải giảm giá, gây thiệt hại cho các nhà xuất khẩu (XK) Việt Nam. Do đó, để giảm thiểu rủi ro cần đặc biệt chú trọng khâu thanh toán.
Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ khuyến cáo các doanh nghiệp giao dịch với các doanh nghiệp sở tại cần có bước kiểm tra tư cách pháp lý của đối tác và liên hệ với Thương vụ để được hỗ trợ và ngăn chặn các vụ lừa đảo.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, kể từ ngày 11/9, khi nhập khẩu vào Australia, mặt hàng gỗ và các sản phẩm từ gỗ, bao gồm cả bao bì và các vật liệu dùng để chèn lót làm bằng gỗ, sẽ phải đảm bảo một số yêu cầu mới về quy trình xử lý hợp chất sulphuryl fluoride.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Tham tán thương mại năm 2018 vừa diễn ra ngày 7/2 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Thành quả phát triển kinh tế, thương mại của Việt Nam trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng quan trọng của ngành công thương và các Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài".
Theo thống kê của Bộ Công Thương, sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam đã có quan hệ thương mại, đầu tư với gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Nếu như năm 1986 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước mới đạt 2,944 tỷ USD thì năm 2017 con số này đã vượt trên 400 tỷ USD, tăng gấp khoảng 140 lần.
Ngày 16/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức Lễ khai trương trụ sở mới của Thương vụ, tại khu Polanco, trung tâm thương mại hiện đại nhất thành phố Mexico.
Đổi mới trong tiếp cận doanh nghiệp hay sáng tạo trong cách thức quảng bá sản phẩm là giải pháp mà nhiều Thương vụ Việt Nam đã và đang thực hiện nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt đi khắp thế giới.
Liên tục bị áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại khiến doanh nghiệp Việt gặp nhiều khó khăn khi xuất khẩu vào Thổ Nhĩ Kỳ. Trong bối cảnh đó, Thương vụ Việt Nam tại đây đã luôn sát cánh với doanh nghiệp để cùng bảo vệ thị phần hàng Việt tại quốc gia này.
Thông qua hoạt động nghiên cứu chính sách, xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp và gỡ khó cho hàng xuất khẩu (XK) Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ đã đóng góp tích cực vào kết quả hợp tác thương mại ngày càng phát triển giữa hai nước.
Bà Nguyễn Hoàng Thúy - Đại diện thương mại - Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, để có những vụ vải thành công hơn nữa khi xuất khẩu vào thị trường này, Việt Nam phải giải quyết 2 vấn đề: Giá và chất lượng.
Thương vụ Việt Nam tại Úc vừa phối hợp với Hiệp hội Các nhà nhập khẩu thủy sản Úc (SIAA) thực hiện khảo sát thực tế việc giao dịch, đấu giá tại chợ cá Sydney (SFM).