Ngày 18/6, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa ban hành Quyết định số 1771/QĐ-UBND về việc phê duyệt Phương án sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc cho đơn vị hành chính cấp xã mới khi thực hiện Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã.
Theo đó, sau sắp xếp, Bà Rịa - Vũng Tàu còn 30 đơn vị hành chính cấp xã gồm 11 phường, 18 xã và 1 đặc khu (Côn Đảo). Việc sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc của đơn vị hành chính cấp xã mới ở Bà Rịa - Vũng Tàu căn cứ theo quy mô, diện tích tự nhiên và các trụ sở làm việc hiện hữu.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị thuộc phạm vi quản lý khẩn trương thực hiện phương án đã được phê duyệt và thông báo, truyền thông công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn quản lý.
Đồng thời, hướng dẫn UBND cấp xã, các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện công tác bàn giao, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tài sản công theo quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính, hoàn thành trước ngày 21/6/2025, đảm bảo đơn vị hành chính cấp xã (mới) hoạt động thông suốt, hiệu quả.
Sở Tài chính và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao có trách nhiệm hướng dẫn UBND các huyện, thành phố thực hiện các thủ tục hành chính về quản lý, sử dụng tại sản công và quản lý đất đai, các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai phương án.
Dưới đây là Phương án sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc cho 30 đơn vị hành chính cấp xã mới ở Bà Rịa - Vũng Tàu:



Danh sách trụ sở làm việc cho 30 đơn vị hành chính cấp xã mới ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh chụp màn hình