Áo phông, cờ đỏ sao vàng bán chạy trước thềm Quốc khánh 2/9

Tại Hà Nội, áo phông cờ đỏ sang vàng đang cháy hàng trước thềm Quốc khánh 2/9

Sắc đỏ nhuộm từng góc phố

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, một dấu ấn đặc biệt trong lịch sử đất nước. Những ngày đầu tháng Tám, thị trường mua sắm tại các tuyến phố trung tâm Hà Nội trở nên nhộn nhịp để chuẩn bị cho dịp trọng đại này.

Dọc phố Hàng Mã là đa dạng các mẫu cờ Tổ quốc đủ kích cỡ, băng rôn mini, áo in hình Quốc kỳ, nón sao vàng, dây treo trang trí được trưng bày ngăn nắp, sẵn sàng phục vụ cho dịp đại lễ.

Theo khảo sát, các mặt hàng đang được bày bán có giá dao động từ 15.000 - 150.000 đồng tuỳ món đồ, kích thước, chất liệu. Các nhãn dán hình cờ hoặc băng đô có giá khoảng 10.000 - 25.000 đồng/ sản phẩm, nhu cầu mua sắm cũng cao hơn hẳn so với thời điểm này các năm trước.

Các mẫu nón sặc sỡ được xếp ngay ngắn với đủ kích cỡ và kiểu dáng.

Các mẫu nón sặc sỡ được xếp ngay ngắn với đủ kích cỡ và kiểu dáng.

Gian hàng với nhiều mẫu mã đa dạng in họa tiết Quốc kỳ sẵn sàng phục vụ nhu cầu cho dịp lễ.

Gian hàng với nhiều mẫu mã đa dạng in họa tiết Quốc kỳ sẵn sàng phục vụ nhu cầu cho dịp lễ.

Áo thun in Quốc kỳ là một trong những mặt hàng bán chạy nhất. Mỗi chiếc áo không chỉ mang hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng mà còn được thiết kế đơn giản, hiện đại để phù hợp với đa dạng đối tượng: từ học sinh, sinh viên đến người cao tuổi.

Anh Cao Văn Sự (50 tuổi), chủ một cửa hàng tại phố Hàng Mã, cho biết rất nhiều bạn trẻ đã chọn diện áo in hình cờ đỏ sao vàng để tham dự “Concert Quốc gia”, hay đơn giản là để thể hiện niềm tự hào và tinh thần yêu nước trong dịp lễ trọng đại. “Dịp 80 năm mới có một lần nên mình cũng vui, cũng tự hào, cảm thấy cửa hàng mình đóng góp được chút gì đó cho không khí chung”, anh chia sẻ.  

Một trong những mặt hàng bán chạy nhất là áo thun in cờ đỏ sao vàng, được trưng bày nổi bật trên phố Hàng Mã.

Một trong những mặt hàng bán chạy nhất là áo thun in cờ đỏ sao vàng, được trưng bày nổi bật trên phố Hàng Mã.

Một cửa hàng trên phố Hàng Mã bày bán cờ Tổ quốc, băng rôn, dây đeo cổ… rực rỡ sắc đỏ sao vàng, thu hút sự chú ý của người qua đường.

Một cửa hàng trên phố Hàng Mã bày bán cờ Tổ quốc, băng rôn, dây đeo cổ… rực rỡ sắc đỏ sao vàng, thu hút sự chú ý của người qua đường.

Các cửa hàng trên Phố Hàng Mã ngập tràn cờ Tổ quốc và không khí lễ hội.

Các cửa hàng trên Phố Hàng Mã ngập tràn cờ Tổ quốc và không khí lễ hội.

Bên cạnh những cửa hàng truyền thống, các shop online cũng sôi động với hàng trăm mẫu thiết kế sáng tạo, hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc, tinh thần dân tộc.

Nhiều sản phẩm sáng tạo cũng xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến.

Nhiều sản phẩm sáng tạo cũng xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến.

Không khí chuẩn bị từ sớm cùng loạt sản phẩm đa dạng về thiết kế, hình thức phân phối đã tạo nên một “làn sóng tiêu dùng yêu nước”, góp phần thổi bùng không khí đại lễ 2/9 một cách gần gũi, hiện đại và văn minh.  

Yêu nước theo từng cách riêng

Không khí chào mừng không chỉ dừng lại ở các sản phẩm tiêu dùng, mà còn hiện diện rõ nét trong đời sống văn hóa và sinh hoạt cộng đồng. Rất nhiều quán cà phê đã tận dụng dịp lễ này để “khoác áo mới” cho quán bằng những concept trang trí đặc biệt, mang đậm “sắc đỏ sao vàng”.

Quán cà phê như Kamon Cafe (Thuỵ Khuê) cũng không ngoại lệ khi trang trí không gian với hai tông màu đỏ - vàng, ảnh Bác Hồ, sử dụng hoa sen và nhạc Cách mạng để tạo không gian vừa hoài cổ, vừa gần gũi. Những quán cà phê tương tự cũng được giới trẻ hưởng ứng mạnh mẽ vì vừa là nơi để check-in, vừa có thể hoà mình vào không khí kỷ niệm theo cách riêng.

Áo phông, cờ đỏ sao vàng bán chạy trước thềm Quốc khánh 2/9 - 7
Không gian quán được bao phủ bởi sắc đỏ rực rỡ của cờ Tổ quốc.

Không gian quán được bao phủ bởi sắc đỏ rực rỡ của cờ Tổ quốc.

Các món đồ uống tại quán cũng được trang trí đẹp mắt, mang cảm hứng về ngày Độc lập.

Các món đồ uống tại quán cũng được trang trí đẹp mắt, mang cảm hứng về ngày Độc lập.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, anh Nguyễn Thanh Hà (29 tuổi), chủ quán cà phê cho biết: “Bên cạnh yếu tố kinh doanh là phải bắt kịp xu hướng, tôi cho rằng việc trang trí quán theo chủ đề Đại lễ cũng là một cách thể hiện tinh thần yêu nước. Đó là lý do vì sao chúng tôi bắt đầu trang trí quán từ rất sớm”. Theo anh Hà, không gian rực rỡ với cờ đỏ, băng rôn, khẩu hiệu không chỉ tạo điểm nhấn thị giác, mà còn khơi gợi cảm xúc tự hào trong lòng thực khách, đặc biệt là giới trẻ.

Bạn Nguyễn Thảo Linh (21 tuổi), sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: Việc tham gia vào các hoạt động kỷ niệm; dù là thông qua thời trang, quà tặng, đồ lưu niệm hay những bức ảnh check-in  đều là cách để họ kết nối với lịch sử dân tộc, hoà vào không khí chung của đất nước. Những sản phẩm đơn giản như chiếc nón in cờ đỏ sao vàng, một chiếc huy hiệu nhỏ xinh hay bộ tem thiết kế giờ đây không chỉ mang giá trị sử dụng, mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần đoàn kết và niềm tự hào dân tộc.

Việc ngày càng nhiều sản phẩm gắn với đại lễ cũng cho thấy sự chuyển biến trong tư duy thiết kế và làm thương hiệu tại Việt Nam. Xu hướng này không chỉ kết nối bản sắc dân tộc mà còn tạo điều kiện khích lệ các doanh nghiệp nội địa. 

Từ những cửa hàng rộn ràng chuẩn bị cờ hoa cho đến các quán cà phê lặng lẽ khoác lên mình tấm áo đỏ rực rỡ, Hà Nội đang sống trong một không khí đặc biệt: Vừa trang trọng vừa gần gũi, truyền thống. Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh không chỉ là dịp để ôn lại lịch sử, mà còn là cơ hội để mỗi người được thể hiện tình yêu và niềm tự hào dân tộc theo cách của riêng mình.

Hướng tới lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhiều hoạt động trọng điểm cấp Quốc gia đã được lên kế hoạch triển khai, trong đó nổi bật là Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hay Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh.

Hằng Nguyễn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận