Nhân dịp kỷ niệm 30 năm kể từ ngày bán hàng đầu tiên (7/7/1995 – 7/7/2025), Công ty Acecook Việt Nam đã chính thức công bố chiến lược phát triển mới - “Cook Happiness Through Innovation – Đổi Mới Nâng Tầm Hạnh Phúc”, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược trên hành trình phát triển bền vững và vươn tầm thế giới.
Chiến lược mới không chỉ là lời khẳng định vị thế tiên phong của Acecook Việt Nam trong ngành thực phẩm ăn liền, mà còn thể hiện cam kết sâu sắc của doanh nghiệp trong việc kiến tạo những giá trị tích cực, nâng cao chất lượng sống và hướng đến tương lai hạnh phúc cho người tiêu dùng, nhân viên và toàn xã hội.
Tầm nhìn mới – Đổi mới để dẫn đầu
Trong chiến lược lần này, Acecook Việt Nam đặt mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”. Trong đó, “cung cấp thực phẩm tổng hợp” không chỉ mang nghĩa mở rộng danh mục sản phẩm, mà còn là xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, dựa trên 3 lợi thế cốt lõi, gồm: Hơn 30 năm bí quyết công nghệ sản xuất mì từ Nhật Bản; vị thế dẫn đầu thị trường mì ăn liền với thương hiệu Hảo Hảo; và mạng lưới phân phối rộng khắp gần 160.000 điểm bán trên toàn quốc.

Chương trình khuyến mãi tri ân người tiêu dùng nhân dịp kỷ niệm 30 năm
Ông Kaneda Hiroki – Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Với tiềm lực ấy, Acecook tự tin có đủ nguồn lực cần thiết để chuyển mình mạnh mẽ. Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng. Trong chiến lược mở rộng này, Acecook sẽ từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat, và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính”.

Tổng Giám Đốc Acecook Việt Nam - Ông Kaneda Hiroki công bố chiến lược phát triển mới “Đổi Mới Nâng Tầm Hạnh Phúc”
“Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường; đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống, hướng đến mục tiêu thúc đẩy ‘well- being’ toàn diện cho người tiêu dùng Việt,” Ông Kaneda Hiroki nhấn mạnh.
Tăng cường nội lực để vươn tầm thế giới
Trong giai đoạn 2025–2030, Acecook Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, nâng cao năng lực vận hành thông qua việc mở rộng quy mô sản xuất và nâng cấp hệ thống nhà máy hiện đại từ Bắc đến Nam, đạt chuẩn quốc tế ISO 22000, HACCP, BRCGS, IFS. Bên cạnh đó, công ty sẽ tích cực thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng tự động hóa và tối ưu chuỗi cung ứng. Ngoài ra, Acecook Việt Nam sẽ thiết kế nhà máy thân thiện môi trường, đáp ứng các tiêu chí phát triển xanh.

Hệ thống pin năng lượng lắp đặt tại nhà máy HCM của Acecook Việt Nam
Cùng với đó, doanh nghiệp đã triển khai bộ giá trị mới với 6 tinh thần cốt lõi: Đổi mới – Vượt trội – Hợp tác – Chính trực – Tự chủ – Trách nhiệm, nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, khơi dậy tinh thần sáng tạo, đồng hành phát triển cùng mỗi cá nhân.
Đổi mới sản phẩm vì người tiêu dùng
Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm, Acecook Việt Nam đã đẩy mạnh công tác đổi mới qua ba trục phát triển sản phẩm chính.
Thứ nhất là tăng cường giá trị dinh dưỡng, tiện lợi và cảm xúc. Acecook đang tập trung nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng trong và ngoài nước, lắng nghe thị trường, và để thấu hiểu sâu sắc nhu cầu thực sự của khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ, các thế hệ gia đình mới và những người quan tâm đến sức khỏe cũng như lối sống xanh, để phát triển các sản phẩm tiện lợi, nhanh gọn, có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, và phù hợp với đa dạng bối cảnh ăn uống.

Người tiêu dùng trải nghiệm bộ đôi Viên Canh Kanli và Gia Vị Chiên Cơm Rang Rang
Thứ hai là ứng dụng công nghệ Nhật Bản – sáng tạo vượt mong đợi. Công ty đã phát triển công nghệ sản xuất "sốt phô mai tan chảy" cho sản phẩm Siukay Gà đang được người tiêu dùng rất yêu thích và đưa sản phẩm trở thành “hot trend” trong các dòng sản phẩm mì cay. Vào tháng 8 tới đây, Acecook sẽ ra mắt dòng sản phẩm "DALAGO", sử dụng "sợi mì bổ sung rau củ" được làm từ rau củ Đà Lạt.
Được biết, dự án trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới với các trang bị hiện đại của Acecook dự kiến sẽ hoàn thành năm 2026. Theo đó, trung tâm này sẽ tập trung vào nghiên cứu công nghệ mới như: Công nghệ mới cho mì ăn liền (giảm muối, giảm đường, giảm béo, công nghệ FD, bao bì mới...); Nghiên cứu nền tảng (nguyên liệu tốt cho sức khỏe, thực phẩm có nguồn gốc thực vật, phân tích và nghiên cứu vị giác, khứu giác); Phát triển các danh mục sản phẩm mới ngoài mì ăn liền như các loại gia vị (sa tế, tương ớt), đồ ăn vặt có hình dạng mới, thực phẩm đóng gói sẵn, gia vị tiện lợi...
Trục thứ ba là giữ gìn bản sắc – dẫn dắt xu hướng ẩm thực toàn cầu. Acecook tiếp tục sáng tạo món ăn quen thuộc dưới hình thức hiện đại hơn, phù hợp khẩu vị quốc tế. Đơn cử như sản phẩm “Phở Đệ Nhất”, doanh nghiệp đã hợp tác cùng nhà hàng “Phở Khôi Hói” – đại diện Michelin Guide tại Hà Nội, tái hiện hương vị phở lõi bò gầu giòn, giúp người dùng thưởng thức đặc sản địa phương dù ở bất cứ đâu.
Chinh phục thị trường toàn cầu với giá trị Việt Nam
Với định hướng vươn tầm thế giới, khát vọng của doanh nghiệp không dừng lại ở con số 40,7% thị phần và 3,3 tỷ gói sản phẩm bán ra tại thị trường nội địa năm 2024 với mức tăng trưởng 7% so với năm trước, mà còn là vươn ra toàn cầu để đưa sản phẩm của Acecook đến gần hơn với người tiêu dùng quốc tế. Hiện nay, sản phẩm Acecook đã được xuất khẩu đi hơn 40 quốc gia, với doanh số năm 2024 đạt hơn 239 triệu gói, tăng 23% so với năm 2023.
Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tập trung khai thác sâu các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á thông qua hợp tác với các nhà phân phối quy mô lớn và phát triển các sản phẩm có thiết kế và hương vị phù hợp với thị hiếu người dùng bản địa. Với trọng tâm là thương hiệu quốc tế Hảo Hảo, các sản phẩm vệ tinh tiếp cận đúng thị hiếu người dùng là mì ly Ippin, phở tô Hello với hương vị thuần Á, và Siukay theo xu hướng mì cay Hàn Quốc. Bên cạnh đó, công ty tập trung củng cố hệ thống sản xuất để đáp ứng xu hướng bền vững của người dùng các nước tiên tiến. Có thể kể đến một vài nỗ lực tiêu biểu như sản phẩm đạt chứng nhận không chứa gluten, sử dụng dầu cọ có chứng nhận RSPO, sản phẩm có nhãn Halal dành riêng cho nhu cầu ăn chay tại nhiều quốc gia có người Hồi giáo.
Cam kết vì tương lai bền vững
Theo Ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam, “đổi mới không chỉ để tăng trưởng, mà còn để tạo ra giá trị hạnh phúc dài lâu cho con người và xã hội”. Với định hướng đó, Acecook đang đầu tư mạnh mẽ toàn diện vào quá trình chuyển đổi xanh. Hiện tại, 54% nhà máy của Acecook đã sử dụng nhiên liệu sinh khối; mục tiêu đến năm 2030 nâng tỷ lệ này lên 80%. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tích cực cải tiến sản phẩm để giảm thiểu tác động môi trường, với 90% bao bì mì ly, tô, khay hiện nay đã chuyển sang sử dụng bao bì giấy thân thiện.
Thông qua chiến lược “Cook Happiness Through Innovation”, doanh nghiệp khẳng định cam kết góp phần xây dựng ngành thực phẩm Việt Nam bền vững, hiện đại và có sức cạnh tranh toàn cầu; đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt hơn mỗi ngày, cả về chất lượng, cảm xúc và trách nhiệm với môi trường, xã hội.